จีนแห่ช้อปปิ้งฉลองวันคนโสด หลังธุรกิจออนไลน์จัดบิ๊กเซล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             ร้านค้าออนไลน์ในจีนจัดโปรโมชั่นลดแหลก รับวันคนโสดของจีนในวันนี้

             เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ รายงานว่า หนุ่มสาวชาวจีนที่ไร้คู่ต่างพากันฉลองวันคนโสด ด้วยการซื้อของให้ตัวเองหรือคนที่ตัวเองแอบรัก หลังร้านค้าออนไลน์แห่ลดราคาสินค้าเอาใจคนโสดโดยเฉพาะ

             รายงานระบุว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือ 11/11 ถูกเลือกให้เป็นวันคนโสดสำหรับชาวจีน เพื่อให้คนโสดที่รู้สึกว้าเหว่ในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักได้มีวันของตัวเองกับเขาบ้าง ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนไร้คู่ได้พบปะสังสรรค์กันด้วย และในวันนี้ หนุ่มสาวไร้คู่ทั้งหลาย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นวัยทำงานที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ก็มักจะมองหาของขวัญให้กับตัวเองหรือคนที่ตัวเองแอบรักนั่นเอง

             ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ร้านค้าออนไลน์ทั้งหลาย พากันลดราคาสินค้าเอาใจผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงในวันนี้ วันที่ 11 พฤศจิกายนก็เลยกลายเป็นวันบิ๊กเซลอีกวันหนึ่ง ที่ข้าวของทุกอย่างจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา ตั้งแต่ข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก ไปจนถึงรถยนต์กันเลยทีเดียว

             ทั้งนี้ สำหรับวันคนโสดของวัยรุ่นจีน เริ่มต้นจากกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัยนานกิงของจีน เมื่อปี พ.ศ. 2536 โดยกำหนดให้วันที่ 11 เดือน 11 ของทุกปี เป็นวันคนโสดอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากเลข 1 เหมือนกับท่อนไม้ 4 ท่อน ซึ่งมีเสียงคล้ายกับคำภาษาจีนว่า "กวางกุน" ที่มีความหมายว่า "โสด" และเมื่อปีที่ผ่านมาก็เป็นวันคนโสดครั้งใหญ่ของวัยรุ่นชาวจีน เนื่องจากตรงกับวันที่ 11 เดือน 11 และปีลงท้ายด้วย 11

             ส่วนธรรมเนียมการหั่นราคาสินค้าเอาใจคนโสดนั้น เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เมื่ออาลีบาบา กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ส เถาเป๋า และ ทีมอลล์ ได้จัดโปรโมชั่นลดแหลกเอาใจคนโสด ซึ่งก็ปรากฏว่าการลดราคาครั้งนั้นได้กระตุ้นการช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก จากนั้นมา ร้านค้าออนไลน์อีกหลายแห่งก็จัดโปรโมชั่นลดราคาในช่วงเดียวกันนี้
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/93408
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...