อุทยานฯพร้อมรับไฮซีซั่นหน้าหนาว เน้นสะอาด-ปลอดภัย-ที่พัก"ดอยอินทนนท์"เต็ม

นายสมัคร ดอนนาปี ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว จึงสั่งการให้อุทยานแห่งชาติทุกแห่งเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยและความสะอาด นอกจากนี้ยังตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่ประจำ 24 ช.ม. และในขณะนี้อุทยานฯ ที่มีชื่อเสียง บ้านพักถูกจองเต็มเกือบหมดแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลและจองที่พักในอุทยานฯ ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2579-5269, 0-2561-0777 ต่อ 1743, 1744 หรือ www.dnp.go.th 



ส่วนนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ฤดูท่องเที่ยวอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย. ถึงก.พ. โดยเปิดเส้นทางชมธรรมชาติกิ่วแม่ปาน หลังปิดฟื้นฟูนานกว่า 5 เดือน นอกจากนี้ยังมีน้ำตกต่างๆ อาทิ แม่น้ำตกวังม่วง น้ำตกแม่กลาง ที่ลงเล่นน้ำได้ตามปกติ ยกเว้นน้ำตกแม่ยะที่ปิดปรับปรุงจนถึงวันที่ 30 พ.ย. ส่วนบ้านพักถูกจองเต็มหมดแล้ว แต่ยังมีเต็นท์ให้บริการ สอบถามข้อมูลได้ที่โทร.0-5328-6729 



ด้าน น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาสัมผัสลมหนาว แสงดาว สายหมอก และดอกไม้ ในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน และสถานีวิจัยต้นน้ำ 17 แห่ง ของจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ ที่น่าสนใจ อาทิ ชมความงามของจันผา อุทยานแห่งชาติดอยผากลอง จ.แพร่ กางเต็นท์นอนนับดาวที่ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน หรือชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุด ณ ลานสน อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ เป็นต้น  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...