เสื่อม!ชาวบ้านสุดทนแจ้งจับพระมั่วสีกา

มารศาสนา! ชาวบ้านเมืองสุพรรณฯสุดทนแจ้งจับพระมั่วสีกาคากุฏิ

 

 

                       7 พ.ย.56 พ.ต.ท.สุมนตรี กรรณเลขา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ว่ามีชาวบ้านชุมชนวัดไทรย์ ต.ท่าระหัด ช่วยกันล้อมจับพระมั่วสีกาคากุฏิ จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่ลานหน้ากุฏิพระปลัดไพศาลพลวฑฺฒโน เจ้าอาวาส มีชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยเณรแก้วจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และที่กุฏิชั้นล่างซึ่งเป็นกุฏิที่พระวรเทพปิยะเทโว อายุ 60 ปี พักอาศัยอยู่ พร้อมทั้งมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกจำนวนหนึ่งยืนคุมเชิงอยู่

                       ที่หน้าประตูภายในห้องพบพระวรเทพ อยู่กับหญิงสาวทราบชื่อ น.ส.แดง (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ตรวจสอบในกุฏิพบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารและชามข้าววางอยู่บนเตียง และที่ตู้เย็นในห้องยังมีเบียร์แช่อยู่อีก 2 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นิมนต์พระปลัดไพศาล เจ้าอาวาสให้มาดู และให้คำแนะนำว่าการกระทำของพระวรเทพนั้นไม่ต้องทำพิธีลาสิกขา เนื่องจากปาราชิกขาดจากการเป็นพระเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมไปที่โรงพัก

                       จากการสอบถาม น.ส.แดง เล่าว่า ตนเป็นอดีตผู้ช่วยพยาบาล แต่มีปัญหาส่วนตัวจึงลาออกมาขายกล้วยทอดอยู่หน้าวัดไทรย์ และได้รู้จักกับพระวรเทพ พระลูกวัด จากนั้นได้พัฒนาความสัมพันธ์แล้วชอบพอกัน พระวรเทพได้ให้เงินตนไว้ใช้จ่ายอย่างสบาย ตนจึงคิดว่ารักกับพระดีกว่า เพราะพระมีเงินเยอะ มีเงินให้ใช้จ่ายอย่างสบาย และเมื่อประมาณเดือนกว่าได้มีการนัดเจอและมีเพศสัมพันธ์กันที่กุฏิ โดยตนจะเป็นฝ่ายขี่จักรยานยนต์มาหาพระวรเทพที่กุฏิในช่วงกลางคืนเรื่อยมา และยอมรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มทั้งสองฝ่ายว่าเรารักกันและจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ชาวบ้านต่างพากันสาปแช่งทั้งสองคน เนื่องจากทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมปล่อยตัวไป เพราะจากไม่สามารถเอาความผิดได้ เนื่องจากผิดแค่วินัยสงฆ์

 

Credit: http://www.komchadluek.net/detail/20131107/172237.html
8 พ.ย. 56 เวลา 09:46 4,976 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...