รถตู้ร่วมงานรับปริญญา ชนสนั่นรถบรรทุก 18 ล้อ ตรงข้ามเต็นท์ม็อบยางประจวบฯ

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 พ.ย. ร.ต.อ.กิตติ สังข์ทอง  พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนเพชรเกษมขาขึ้น กรุงเทพฯ หลัก ก.ม.ที่ 415 -416 หมู่ที่ 7 บ้านศรีนคร หมู่ที่ 7 ตำบลช้างแรก อำเภอบางสะพานน้อย ตรงข้าม รพ.สต.ศรีนคร จุดที่มีการตั้งเต็นท์ปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประตูภาคใต้


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ  ที่เพิ่งเปิดให้สวนวิ่งสวนกัน เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เปิดถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ให้ใช้  โดยฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ยังมีการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันกันอยู่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถตู้ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮน.5812 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ารถข้างคนขับชนอัดติดกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 70-2278 สุราษฎร์ธานี บรรทุกน้ำมันพืช มีนายเกรียงไกร  พาภักดี อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 6 ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เป็นคนขับ และเบาะคนขับรถตู้พบร่างของนายท่ามยี่ แซ่ชิ้ง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่195 หมู่ที่ 5 ตำบลวังคีรี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง อัดติดอยู่กับพ่วงมาลัย เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำคนขับออกมาจากรถได้ 


นอกจากนั้น ยังพบผู้บาดเจ็บ อีก 3 คน ทราบชื่อ นายลิปปนนท์   คีรีรักษ์ อายุ 29 ปี อาชีพวิศวกรรมโยธา  นางอัญชลี คีรีรักษ์ อายุ62 ปี นางสาวปิยวรรณ รัตนสุภา อายุ 24 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ที่ 5 ตำบลวังคีรี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จากนั้นผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อย 


ทั้งนี้ พบว่าชาวบ้านที่อยู่ในที่ชุมนุม และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้วิ่งออกมามุงดูเหตุการณ์ และได้ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเร่งเคลียร์การจราจร เพราะอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีรถติดยาวหลายกิโลเมตร และป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุซ้อนขึ้นมาอีก


ด้านนายท่ามยี่ แซ่ชิ้ง เป็นคนขับรถตู้ เปิดเผยว่า รถตู้คันเกิดเหตุบรรทุกญาติๆในครอบครัวจากจังหวัดตรัง เพื่อไปงานรับปริญญาบุตรสาวของนางอัญชลี  คีรีรักษ์  ที่จะรับปริญญาในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ที่จังหวัดปทุมธานี  แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนที่รถต้องวิ่งสวนกัน เพราะปิดถนนขาล่องใต้  ขณะที่ตนกำลังจะโยนรถออกเพื่อแซงคันหน้าก็พบว่ารถพ่วง18 ล้อที่วิ่งสวนมาด้วยความเร็วสูง พุ่งชนเข้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0039811.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...