ภาษาภาพ บอกเล่าเรื่ิงราวด้วยภาพ

 

 

 

ภาษาภาพ บอกเล่าเรื่องราวด้วยภาพ

 

ภาพ : เวเนซุเอลา 
ภาพโดย : คีตรา คาฮานา 
คำบรรยายภาพ : แสงเทียนช่วยเรียกวิญญาณของมารีอา ลีออนซา เจ้าลัทธิซึ่งมีสาวกอยู่ในละตินอเมริกาหลายพันคน พิธีกรรมชำระล้างที่รู้จักกันในชื่อ เบลาซีออน นี้จัดขึ้นระหว่างการจาริกแสวงบุญประจำปีไปยังภูเขาเซร์โรเดซอร์เตในเวเนซุเอลาของผู้ที่ นับถือลัทธิดังกล่าว

 


ภาพ : เปอร์โตริโก 
ภาพโดย : เอมี ทันซิง 
คำบรรยายภาพ : ชุดของเด็กหญิงตัวน้อยๆพลิ้วไหวในสายลมอ่อนที่โบกโบยในอูตัวโด เมืองบนภูเขาในชนบทใจกลางของประเทศเกาะแห่งนี้ ภาพถ่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ WOMEN OF VISION และนิทรรศการชื่อเดียวกันที่จะตระเวนจัดแสดงตามสถานที่ต่างๆ โดยนำเสนอผลงานของช่างภาพสตรีของนิตยสาร เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก

 

 

ภาพ : ไต้หวัน 
ภาพโดย : จางหมิงจือ 
คำบรรยายภาพ : ไฟกำมะถันจากตะเกียงแก๊สล่อปลาแมกเคอเรลจำนวนมากให้กระโจนเข้าไปในอวนของเรือลำหนึ่งใกล้เมืองนิวไทเปซิตี ชาวประมงสูงวัยไม่กี่คนซึ่งทำงานในเวลากลางคืนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนกันยายน เป็นผู้ประกอบการกลุ่มสุดท้ายที่ยังใช้เทคนิคการจับปลาแบบนี้

 

 

ภาพ : ญี่ปุ่น 
ภาพโดย : มาร์ติน รีตเซอ 
คำบรรยายภาพ : หินหนืดระเบิด ฟ้าแลบแปลบปลาบ และเมฆเถ้าธุลีภูเขาไฟฟุ้งโขมง เมื่อภูเขาไฟซะกุระจิมะความสูง 1,117 เมตร ปะทุขึ้นบนเกาะคีวชู เมื่อลาวาหลากจากการระเบิดครั้งใหญ่ในปี 1914 เย็นตัวลงก็เชื่อมบริเวณที่เคยเป็นเกาะเข้ากับคาบสมุทรโอะซุมิ

 

 

ภาพ : สหรัฐอเมริกา 
ภาพโดย : เคเลบ ชาร์แลนด์ 
คำบรรยายภาพ : กลีบส้มผลิตกระแสไฟฟ้า 3.5 โวลต์ป้อนแอลอีดี กรดซิทริกของผลไม้ชนิดนี้ช่วยให้อิเล็กตรอนไหลจากตะปูชุบสังกะสีไปยังลวดทองแดงในภาพถ่ายที่เปิดหน้ากล้องไว้ 14 ชั่วโมงนี้

 

 

ภาพ : เบลเยียม 
ภาพโดย : กัสซัน เอฟตินก์ คัตเตินแกร์ก 
คำบรรยายภาพ : โอกาสเกิดเมฆภายในอาคารคือ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าที่ใดก็ตามที่ศิลปิน เบิร์นด์เนาต์ สมิลเด ไปเยือน ในภาพนี้คือเมฆ นิมบัสหรือเมฆฝนที่เขาสร้างขึ้นจากการผสมผสานความชื้นและหมอกควันเข้ากับแสงไฟ เมฆก้อนนี้ลอยอยู่ในปราสาทเก่าแก่อายุหลายร้อยปีใกล้กับเมืองลานาเคน

 

 

ภาพ : ฝรั่งเศส 
ภาพโดย : หลุยส์-มารี โปร 
คำบรรยายภาพ : บีเวอร์พันธุ์ยูเรเชียมุ่งหน้าไปยังโพรงของมันในแม่น้ำลัวร์ พร้อมกับคาบกิ่งต้นป็อปลาร์ไปเป็นอาหารเย็น เมื่อร้อยปีก่อน การล่าเกือบทำให้สัตว์ชนิดนี้สูญพันธุ์ คือเหลือเพียงราว 1,200 ตัว ปัจจุบัน สัตว์ฟันแทะที่ได้รับการปกป้องเหล่านี้เพิ่มจำนวนถึงหนึ่งล้านตัวโดยส่วนใหญ่อยู่ในยุโรป

 

 

ภาพ : เยอรมนี 
ภาพโดย : - 
คำบรรยายภาพ : ภาพจากกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนที่เติมสีภาพนี้เผยให้เห็นตัวทาร์ดิเกรด (tardigrade) ยาวครึ่งมิลลิเมตรอยู่ในมอสส์ สัตว์ชนิดนี้อยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมที่มีความดันสูง การแผ่รังสีและอุณหภูมิสุดขั้ว ทั้งยังอยู่ได้หลายปีโดยไม่มีอาหาร

 

 

ภาพ : จีน 
ภาพโดย : - 
คำบรรยายภาพ : การมองไม่เห็นกลายเป็นผลงานศิลปะที่โรงเลื่อยแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ในแต่ละภาพจากผลงานชุด "ซ่อนตัวในเมือง" ของหลิวปั๋วหลิน ศิลปินจะสวมชุดที่ระบายสีเพื่ออำพรางจากนั้นผู้ช่วยจะจัดวางท่าทางเพื่อให้เขากลมกลืนไปกับฉากหลัง (ฉบับที่ 141)

 

 

ภาพ : ออสเตรเลีย 
ภาพโดย : - 
คำบรรยายภาพ : จิงโจ้น้อย "แอนแซ็ก" กับ เจ้าวอมแบต "เพ็กกี" คลอเคลียกันอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าไวล์ดอะเบาต์ ในเมืองคิลมอร์ รัฐวิกตอเรีย แม่ของพวกมันถูกรถชนตาย เจ้าหน้าที่ศูนย์หวังว่าจะปล่อยพวกมันกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ในที่สุด (ฉบับที่ 142)

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Credit: http://www.ngthai.com/Index.aspx
5 พ.ย. 56 เวลา 15:56 4,359 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...