10 อันดับสถานที่ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยดีที่สุดในโลก

 

 

10. Air-Force-One-Park

อันดับสุดท้าย Air force one เครื่องบินที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมระบบป้องกันภัยที่ดีที่สุดในโลก เชื่อว่าถ้าได้ขึ้นไปนั่งสักครั้งคงเป็นบุญอย่างมาก

9. Florence prison

อันดับถัดมา เรือนจำฟลอเรนซ์ คงไม่มีใครอยากเข้าไปที่นี่แน่นอน เพราะเรือนจำนี้ขึ้นชื่อในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีสุด ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ตอบง่ายๆเลยค่ะ เรือนจำนี้ถ้าไม่ใช่อาชญากรโหดเ-้ยมจริงๆ เข้าไม่ได้นะเนี่ย

8. Data fortress-Alpen Swiss

อันดับถัดมา ป้อมปราการข้อมูล เทือกเขาแอลป์ สวิสเซอร์แลนด์ ไม่ใช่ฐานปฏิบัติการรบนะคะ แต่นี่คือสถานที่ใช้เก็บเอกสารและไฟล์ข้อมูลลับค่ะ หากคุณคิดจะเข้าไปขโมยข้อมูลที่นี่ ขอบอก เลิกคิดเถอะค่ะ เพราะที่นี่เค้ามีกองกำลังติดอาวุธหนักคุมอยู่ทุกที่ทุกทาง หมดหวังค่ะ

7. Area 51

อันดับถัดมา พื้นที่ 51 ฐานทับที่แม้แต่ประธานาธิบดีก็ห้ามเข้า ว่ากันว่ามักมีวัตถุบินลึกลับออกมาบ่อย ๆ เลยสันนิษฐานว่ามันคือฐานทัพของมนุษย์ต่างดาวค่ะ

6. Fox Knox

อันดับถัดมา ไม่ใช่โรงแรมนะคะ แต่ที่เห็นคือ โกดังเก็บทองของสหรัฐอเมริกา เป็นสถานที่เก็บทองและของสำคัญอีกมากมาย อย่าแม้แต่คิดที่จะขโมย แค่คิดว่าจะเข้าไปก็ยากแล้ว เพราะระบบรักษาความปลอดภัยของที่นี่ยิ่งกว่าบนเครื่องบิน air force one ของท่านประธานาธิบดีอีกค่ะ

5. Bold Lane Parksafe

อันดับถัดมา หากคุณมีรถสวยๆสักคัน คุณคงอยากเข้าไปจอดที่นี่แน่นอน เพราะที่เรากำลังพูดถึงคือพื้นที่จอดรถที่ปลอดภัยที่สุดของโลก ด้วยจำนวนกล้องวงจรปิดทั้งหมด 190 ตัว ระบบบาร์โค้ดที่ต้องแสกนพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว เรียกว่า ปลอดภัยกว่าสถานที่ราชการบางแห่งอีกค่ะ

4. Norad Central

อันดับถัดมา อุโมงค์แห่งนี้ถูกเรียกว่า ศูนย์กลางโนแรด เป็นหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศของอเมริกาเหนือถึงแม้จะถูกสร้างตั้งแต่ช่วงครามเย็น ปัจจุบันก็ยังคงใช้ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. Granite Bunker

มาถึงอันดับ 3 กันแล้ว บังเกอร์หินแกรนิต เป็นบังเกอร์ที่ถูกสร้างขึ้นในภูเขาหินแกรนิตลึก 200 เมตร ซึ่งมีความแข็งแรงมากจนไม่สามารถเจาะเข้าไปได้เลยค่ะ

2. Sea land

อันดับที่ 2 ซีแลนด์ ประเทศเล็กๆประเทศหนึ่งที่เป็นป้อมปราการร้างสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จุดเด่นคือเสาทรงกลม ขนาดใหญ่ทั้งสองต้นและดาดฟ้า ภายในเสาแบ่งออกเป็น 7 ชั้น ลงไปจนถึงใต้มหาสมุทร

1. London Tower

มาถึงอันดับที่ 1 แล้ว ขอนำเสนอ London tower พระราชวังหลวงและป้อมปราการตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน ตัวหอคอยเป็นที่คุมขังเฉพาะสำหรับนักโทษที่มียศศักดิ์สูง และยังเป็นที่สำหรับเก็บอาวุธ และของมีค่ามากมาย จึงไม่แปลกใจแต่อย่างใดที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง

ที่มา: http://www.dek-d.com/board/view/3084344/
 
Credit: http://www.unigang.com/Article/16281
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...