เรือข้ามเกาะล้านล่ม! ผู้โดยสารนับ 100 ว่ายน้ำลอยคอ

 

 

 

 

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

(3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือโดยสารล่ม บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย หลังเดินทางไปรับผู้โดยสารมาจากเกาะล้าน เพื่อกลับเข้าสู่ฝั่งเมืองพัทยา เป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 100 ชีวิต ลอยคออยู่กลางทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา เรือโดยสารเส้นทางระหว่างท่าเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน เป็นเที่ยวสุดท้ายจากเกาะล้าน ประสบเหตุล่มลงกลางทะเล มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติลอยคออยู่ในทะเลกว่า 100 คน เรือโดยสารที่อยู่ใกล้เคียง เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากชายฝั่งจะเข้าไปสมทบ ขณะนี้ยังคงให้การช่วยเหลือและนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด เกือบ 200 คน เนื่องจากเป็นเรือเข้าฝั่งเที่ยวสุดท้าย เป็นเหตุทำให้ปั๊มระบายน้ำบนเรือโดยสารไม่ทำงาน อีกทั้งยังพบว่าเสื้อชูชีพบนเรือมีไม่เพียงพอกับผู้โดยสารบนเรือ ขณะที่ตัวเลขยอดผู้โดยสารและผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นมีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวนับเป็นอุบัติเหตุทางน้ำอีกครั้ง ที่เกิดขึ้นบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย โดยตลอดทั้งปีมีเหตุในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ชื่อ:	id_08876_9.gif
ครั้ง:	11
ขนาด:	20.1 กิโลไบต์
ID:	269117

ที่มา: news.sanook.com/1298775/เรือข้ามเกาะล้านล่ม-ผู้โดยสารนับ-100-ว่ายน้ำลอยคอ/
Credit: http://board.postjung.com/718967.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...