ไฟไหม้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เพลิงวอดร้านค้าทั้งโซน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ไฟไหม้ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เพลิงวอดคูหา 1 - 8 คาดต้นเพลิงมาจากร้านขายอาหาร-ขายไฟแช็ก

        เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 มีรายงานว่า ร.ต.อ.สุริยา แป้นเกิด ร้อยเวร สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงระดมให้หน่วยดับเพลิงไปเร่งดับไฟ และประสานขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิต่าง ๆ 

      ในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านต่างมามุงดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ โดยอาคารที่ไหม้นั้น เป็นอาคารทรงไทยประยุกต์ โซน M ซึ่งเป็นโซนอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมมีสินค้าที่ระลึกจำหน่าย คูหาที่ 1 - 8 ถูกไฟไหม้จนหมด ส่วนคูหา 9 - 10 ไฟยังไหม้มาไม่ถึง แต่ก็ได้รับผลกระทบจากการฉีดน้ำควบคุมเพลิงจนเพดานถล่มลงมา คาดว่าต้นเพลิงมาจากทางด้านหลังตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม และเพลิงก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง กว่าที่จะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

      ด้านคนดูแลตลาด เปิดเผยว่า ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม เปิดให้บริการทุกวัน เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม โดยจะปิดตลาดน้ำเวลาประมาณ 19.30 น. และร้านค้าจะทยอยออกมาเวลา 20.00 น. ช่วงเวลา 20.30 น. ก็มีกลุ่มควันลอยออกมาจากร้านขายอาหารทอดและเครื่องดื่ม กับร้านของที่ระลึกที่มีไฟแช็กขนาดใหญ่ขาย เพลิงลุกลามไปร้านเสื้อผ้าและของที่ระลึก จนทำให้เพลิงไหม้ทั้งโซน

      ขณะที่ นายนพพร  วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยนายธีรยุทธ  เซี่ยงฉิน รองนายก อบต.ทับใต้ ได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการอำนวยความสะดวกในการควบคุมเพลิง ส่วนสาเหตุกำลังตรวจสอบ และอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/93071
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...