มือปืนคลั่งกราดยิงคนในสนามบินแอลเอ ก่อนถูกตำรวจจับตาย

ภาพประกอบโดย ROBYN BECK / AFP


ตร.จับตายอดีตTSAก่อเหตุยิงคนสนามบินLA (ไอเอ็นเอ็น)

         เกิดเหตุยิงกันภายในสนามบินแอลเอ โดยมือปืนเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงมั่นคง ก่อนถูกตำรวจวิสามัญ แต่เหตุดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 1

         วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2556) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุยิงกันภายในสนามบินนานาชาติแอลเอ เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจแอลเอ ระบุว่า ตอนนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว 

         ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงมั่นคงได้ถืออาวุธปืนไรเฟิลจู่โจมแบบ AR-15 เข้ามายังบริเวณจุดตรวจรักษาความปลอดภัยในอาคาร 3 ของสนามบิน ก่อนเปิดฉากยิงผู้คน ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย จากเหตุยิงครั้งนี้

         ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ สุดท้ายก็ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ขณะที่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 คน ส่งไปตัวรักษาที่โรงพยาบาล UCLA แล้ว 

         อย่างไรก็ตาม ตำรวจแอลเอ เชื่อว่า มือปืนคนดังกล่าวลงมือตามลำพัง ไม่มีผู้ร่วมมือก่อเหตุ ในส่วนของคดีนั้น ทางเอฟบีไอจะเป็นผู้นำในการสอบสวน โดยมีตำรวจสนามบินให้การสนับสนุน 

         ด้านผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า มือปืนแต่งชุดสีเขียว ถือปืนไรเฟิลกราดยิงทั้งตอนขึ้นลิฟต์และฝ่าพื้นที่ตรวจสอบด้านความปลอดภัยเข้ามา ขณะที่ภาพข่าวสถานีโทรทัศน์ เผยให้เห็นตำรวจติดอาวุธอยู่บนหลังคาอาคารที่จอดรถและมองหาคนร้าย นอกจากนี้ก็พบเห็นรถฉุกเฉินหลายคนจอดอยู่บริเวณด้านนอกอาคารผู้โดยสาร

         ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เครื่องบินต้องดีเลย์หลายเที่ยว และมีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก






Credit: http://hilight.kapook.com/view/93044
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...