หลอน! กับปริศนาการตายของ Elisa Lam

บทความนี้นำมาจาก http://pantip.com/topic/31161828

   วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 คือวันเสียชีวิตของหญิงสาวแคนนาดาที่ประกาศหาตัวเมื่อหลายสัปดาห์ ก่อนที่ร่างของเธอจะถูกพบอยู่ในถังน้ำบนดาดฟ้าโรงแรมแห่งหนึ่งในแอล.เอ. 

    ร่างของ Elisa Lam วัย 21 ปี ถูกค้นพบโดยคนงานที่ดูแลห้องพักกว่า 600 ห้องของ Hotel Cecil ดาวน์ทาวน์ หลังจากได้รับแจ้งจากแขกที่มาพักว่าแรงดันน้ำต่ำ

     Elisa Lam มาจาก Vancouver, British Columbia เดินทางมาแคลิฟอร์เนียคนเดียวเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2013 และเห็นครั้งสุดท้าย 5 วันต่อมา โดยคนงานที่โรงแรมใกล้บริเวณที่อยู่ของกลุ่มคนไร้ที่อยู่อาศัยในเมืองแอล.เอ ที่ให้บริการห้องพักในราคา 65 เหรียญ/คืน 
     Elisa Lam ถูกประกาศว่าเป็นบุคคลสูญหายเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เหตุผลที่เธอเดินทางมาที่แคลิฟอร์เนียยังไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่เชื่อว่าจุดหมายปลายทางที่เธอกำลังจะเดินทางไป คือเมืองแซนต้า ครูซ ซึ่งอยู่ทางทิศเหนือของลอสแอนเจลิสออกไปประมาณ 350 ไมล์ เธอมีแนวโน้มที่จะโดยสารรถสาธารณะและได้ติดต่อกับครอบครัวทุกวันจนกระทั่งเธอหายตัวไป ทั้งนี้นักสืบยังไม่ชี้ชัดความเคลื่อนไหวหรือเธอเดินทางไปพบใครบ้างในระหว่างอยู่ที่นี่
     สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยวีดีโอ ที่ถูกบันทึกไว้โดยเจ้าหน้าที่โรงแรม แสดงภาพจากกล้องในขณะที่ Elisa Lam เข้าไปในลิฟท์และพยายามกดปุ่มหลายๆ ชั้น แต่ประตูลิฟท์ไม่ได้ปิด ก่อนที่เธอจะก้าวออกมาจากลิฟท์หนึ่งก้าว พร้อมโผล่ศรีษะจ้องมองดูสองข้างทางเดิน เธอเข้าๆออกๆ ระหว่างหน้าประตูลิฟท์และภายใน มีการโบกแขนไปมา และทำท่ามีพิรุษเหมือนกำลังซ่อนตัวจากอะไรบางอย่าง ก่อนที่เธอจะสำรวจข้างนอกลิฟท์อีกครั้งพร้อมปฏิกิริยายกแขนไปมาเช่นเดิม และภาพบันทึกสุดท้าย คือ เธอเดินออกไปจากจุดที่ยืนอยู่หน้าลิฟท์

10 อันดับเรื่องสยองเกี่ยวกับคดีนี้  (เครดิต Homosapien Chiroptera)

อันดับ 10 วิดีโอของเอลิซ่าแลมในลิฟท์ ลิฟท์ทำงานแปลกเอลิซ่ามีท่าทางแปลกๆเหมือนมีคนคุยอยู่ก่อนเธอจะเปลี่ยนไปใช้บันได....

อันดับ 9 หลังจากเธอตายในแท็งค์น้ำ น้ำในแท็งค์ก็ถูกส่งไปทุกๆห้องในโรงแรมกลายเป็นสีดำมีกลิ่นเหม็นแล้วแขกก็ดื่มกันเข้าไป 

อันดับ 8 ระหว่างที่แขกอาบน้ำ เดี๋ยวน้ำก็หยุดไหล เดี๋ยวก็ไหล....

อันดับ 7 โรงแรม Cecil ที่เธอพักเต็มไปด้วยคดีฆาตกรรมของเมือง

อันดับ 6 ก่อนเธอตายเธอได้ไปแวะร้านหนังสือใกล้ๆชื่อว่า ร้านสุดท้าย The last book store

อันดับ 5 เธอเข้าไปอยู่ในแท็งค์น้ำได้ยังไง เนื่องจากแท็งค์สูง10 ฟุตและไม่รวมฐาณแท็งค์อีก 5 ฟุตต้องใช้บันไดลิงสองอันในการปีนขึ้นไป เธอขึ้นไปได้ยังไง? ยิ่งกว่านั้นการที่เธอจะไปดาดฟ้าต้องผ่านประตูคีย์การ์ดซึ่งมีเพียงผู้ดูแลดาดฟ้าที่มีเธอเข้าไปได้ยังไง?

อันดับ 4 วันเกิดเหตุเธอได้ส่งอีเมลล์โพสต์ข้อความบอกเพื่อนๆว่าเกิดเหตุการณ์แปลกๆที่น่าตกใจที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในชีวิตขึ้น และรู้สึกเหมือนมีคนตามมา แต่ไม่ได้ลงรายละเอียด...

อันดับ 3 คืนวันเกิดเหตุคนที่อยู่ชั้นใกล้ดาดฟ้าได้ยินเสียงดังโครมคราม และเสียงหวีดร้องของผู้หญิง

อันดับ 2 เกือบทุกๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดันไปตรงกับหนัง Dark Water / ชื่อของเธอ ชื่อโรงแรม ช่วงอายุของเธอ ดันไปตรงกับ คนตายคดีดังในอดีตที่มีประวัติกับโรงแรมนี้ / แถวโรงแรมมีคนตายด้วยวัณโรคมีการใช้อุปกรณ์ทดสอบเชื้อ เรียกว่า LAM-ELISA ซึ่งตรงกับชื่อผู้ตาย...Elisa Lam 

อันดับ 1 คดีนี้ยังคงเป็นคดีปริศนาที่รอการพิสูจน์ ไม่ใช่คดีฆาตกรรม และยังหาสาเหตุไม่ได้

 อย่างไรก็ตามยังไม่มีความคิดเห็นใดๆตอบกลับจากทางโรงแรม โดยโรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1920 และมีการปรับปรุงใหม่เมื่อสองปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าโรงแรมแห่งนี้เคยมีรายงานอาชญากรรรมในพื้นที่ นอกจากนั้นโรงแรมแห่งนี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่พักชั่วคราวของฆาตกรต่อเนื่อง Richard Ramirez ที่รู้จักกันว่า The Night Stalker และนักประพันธ์ Jack Unterweger ในคุกออสเตรีย ผู้ถูกตัดสินลงโทษฆาตกรรมโสเภณี 9 รายในยุโรปและอเมริกา

 *ตำรวจปิดคดีว่าจมน้ำตายโดยบังเอิญ( http://www.tnews.co.th/html/news/60703/ ) 

ความคิดเห็นที่ 8-2 (ขออนุญาตตัดมาบางส่วน)  แต่ที่ผมกําลังสนใจคือหลังจากค้นหาเบาะแสไปเรื่อยๆ ผมพบสิ่งนี้ครับ

(Illuminati New World Order Card Game, 1995,

เป็นการ์ดเกมที่มีภาพเหตุการณ์ในอนาคตหลายอย่างมาก ซึ่งบางการ์ดเกิดขึ้นจริงไปแล้ว)

ความคิดเห็นที่ 22  ได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่ตอนเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆ (เดือนกุมภา) แล้วค่ะ

เป็นคดีที่ต้องบอกว่า Investigate กันช้าจนผิดปกติ และดูเหมือนจะมี 'ความลับ' ที่เปิดเผยไม่ได้เยอะมากๆด้วย

เกิดเป็นกระแสทำให้เว็บ thetruthseeker และ websleuths คึกคักกันมาพักใหญ่ละ...

(ถ้าใครภาษาอังกฤษดี แนะนำให้เข้าไปอ่านนะคะ จะได้เห็นมุมมองอะไรอีกเยอะเลย)

ตอนแรกยอมรับว่าหลอน แต่พอเริ่มแกะรอยข้อมูลที่เป็น evidence-based ตอนนี้เรามองว่าเป็น Homicide ที่เกิดจากฝีมือมนุษย์มากกว่า

แค่เรื่อง Lay-out อาคาร/ดาดฟ้า กับ Configuration ของแทงค์น้ำ ก็วิเคราะห์กันซะละเอียดยิบแล้วค่ะ

แถมสภาพศพที่เจอก็มีอาการ Anal Trauma ซึ่งเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าจะถูกทารุณกรรม(ทางเพศ)ก่อนเสียชีวิต

ความคิดเห็นที่ 23   เป็นไปได้หลายอย่างแต่คิดว่าถูกฆาตกรรมอำพรางแน่นอน

เดาเล่นๆ ตอนแรก elisa อาจถูกมอมยา ถ้าเป็นยาจำพวกสารระเหยจะตรวจสอบได้ยากนี่ยิ่งละลายน้ำไป 2 สัปดาห์แล้วอาจตรวจไม่พบ หรือมีอาการทางจิต เลยสติไม่เต็มแต่พอทราบได้ว่าต้องหนี จึงเข้ามาในลิฟต์แล้วไล่กด รอให้ลิฟต์ปิด สังเกตว่าลิฟต์กำลังจะปิดแล้วก็เปิดใหม่ น่าจะเป็นเพราะว่ามีคนกดเปิดอยู่ข้างนอกแล้วก็ไปหลบอยู่ในซอกใกล้ๆ (ถ้าได้ดูแผนผังชั้นจะเห็นทางเลี้ยวติดกับโถงลิฟต์) elisa จึงชะโงกออกไปดูก็ไม่เห็นใคร สักพักได้ยินเสียงของคนร้าย เธอจึงหลบเข้ามุมลิฟต์แต่คนร้ายใช้วาจาขู่บังคับให้เธอเดินออกมา เพราะคนร้ายทราบว่าในลิฟต์มีกล้องจึงไม่เข้าประชิดตัว ในขณะเดียวกันเธอก็มองไปยังทางซ้ายด้วยเนื่องจากปลอดภัยและคิดว่าจะหนีไปทางนั้นแทน และพยายามจะกลับเข้ามาในลิฟต์ใหม่ก็โดนบังคับให้ออกมาอีก โดยให้ออกพ้นทางบันทึกของกล้อง จากนั้นมีการพูดคุยกันและให้ elisa ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ (หรือเธออาจจะทำของเธอเองเพราะฤทธิ์ยาหรืออาการทางจิต) คราวนี้เธอกลับเข้ามาในลิฟต์ใหม่และพยายามกดทุกปุ่มเพื่อให้ลิฟต์ไปให้ได้ แต่สุดท้ายก็ออกมาและพยายามเจรจากับคนร้ายทางด้านขวา และหนีไปทางด้านซ้ายในที่สุด คนร้ายจึงรอให้ลิฟต์ปิดแล้ววิ่งตามไป แต่เป็นที่น่าสังเกตในคลิปตอนประตูลิฟต์ปิดจะเป็นภาพกระตุกเหมือนตัดต่อหรืออาจมีปัญหาเรื่อง footage (แต่ก่อนหน้านั้นไม่มีปัญหาเลย?) จึงอาจตั้งข้อสังเกตได้ว่าวิดีโอนี้อาจถูกคนร้ายซึ่งเป็นคนในทำการดัดแปลงก็เป็นได้? ทั้งนี้ คนร้ายน่าจะทราบทางต่างๆ ในอาคารเป็นอย่างดี และดาดฟ้าก็สามารถเข้าถึงได้อีกทางคือบันไดหนีไฟภายนอกซึ่งในกรณีนี้ elisa อาจจะปีนขึ้นไปเองเพราะกำลังหนี หรือคนร้ายอาจจะเป็นพนักงานโรงแรมเองที่สามารถใช้คีย์การ์ดเปิดขึ้นดาดฟ้าได้ และบนดาดฟ้าก็มีห้องเก็บของที่ไม่ได้ล็อค คนร้ายจึงนำเอาบันไดออกมาใช้ปีนขึ้นแทงค์น้ำได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 26  นึกขึ้นได้ว่าตอนนั้นมีอีกเรื่องที่เป็นเรื่องบังเอิญเกิดขึ้น แต่พอเอามาเชื่อมโยงละหลอนสุดๆ 

รูปกูเกิ้ลสตรีทวิวตรงโรงแรม Cecil Hotel

(สังเกตตรงบัสมีโฆษณาที่เขียนว่า "Murder is back in season")

 

     ใครเก่งภาษาอังกฤษ อยากลองอ่านก็เชิญในนี้เลย...

 

http://www.thetruthseeker.co.uk/?p=82774 และ http://elisalamcase.blogspot.com/2013_03_01_archive.html

Credit: http://www.unigang.com/Article/16199
29 ต.ค. 56 เวลา 00:15 6,572 4 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...