ปั่นจักรยานเที่ยวเมืองโตเกียว...ดียังไง

 

 

 

 

 

เรื่องโดย : มะจัง 

บทความดีๆ เกี่ยวกับการปั่นจักรยานในญี่ปุ่นนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ค (https://www.facebook.com/marumuradotcom) ที่ต้องการจะแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้กับผู้อ่าน marumura ท่านอื่นๆ ด้วย  ขอบคุณนะคะ ว่าแล้วมาติดตามอ่านผลงานของคุณมะจังกันเลยดีกว่าค่ะ... 

 




ข้อดีของการปั่น l เที่ยว l เพลิน 
 

ปั่นง่าย ที่นี่เขา Universal Design ทางลาดทางเดิน เป๊ะ มากค่ะ แม้ว่าจะมีงานก่อสร้างก็จะมีคุณพนักงานช่าง ยืนโบก ให้ไปทางไหน มีทางข้ามให้ปั่นผ่านให้สบายๆ เลยไม่แปลกใจหากเห็นพ่อแม่เข็นรถเด็กๆ เต็มบ้านเต็มเมือง ก็มันเข็นง่ายสุดๆ ก็เหมือนคนปั่น ปั่นง่ายสุดๆ  ตอนปั่นแทบไม่ได้ดูพื้นเลยคะ เพราะทางมันเรียบมากๆๆๆๆ


 

ที่นี่ คนเดินเท้า และจักรยาน เป็นใหญ่ค่ะ รถยนต์ต้องหลบให้ วะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า


 

ไม่มีขี้หมา ให้หลบ (แอบเจอไปก้อนนึง) ส่วนมากคนต้องรับผิดชอบเก็บเกลี้ยงไม่ต้องเลี้ยวหลบแบบในกทม. ค่ะ หมาที่นี่ใช้ชีวิตดั่งราชา เจ้าของรักมาก ตัวนึงราคาหลายหมื่นจนเกือบแสน! (ชักอยากเป็นหมาที่นี่เนาะ)

 
 

เหนื่อย หิวน้ำ? สบาย ตู้น้ำกดมันเยอะจนเรียกเงินในกระเป๋าเราทุกวัน แต่ถ้าอยากประหยัดก็หาขวดน้ำใส่น้ำเอาก็ได้คะ ..แต่เราเป็นพวกชอบลอง แหะ ซัดไปอย่างน้อยวันละ 2 รส เบียร์ก็น่ากิน ฟองฟอด กินแล้วคาวาอี้แบบในโฆษณา



 



 

ถ้ารถพัง เปลี่ยนยางใน เติมลม กระดิ่งหลุด สีร่อน.... ร้านจักรยานจะมีอยู่ทุกย่านคะ แก้ปัญหาได้ทุกแบบ วันๆ ก็จะมีคนเข็นรถมาให้ซ่อมนู้นนี่นั่น ..คนขายจักรยานหล่อๆ มีเยอะคะ >_<


 

ประหยัดเงินค่ารถไฟ... เลยเอาไปกดน้ำกินหมด จ๊ากกก


 

ได้เที่ยวย่านที่ไกลรถไฟบ้างค่ะ บางทีเราเดินไม่ไหว เลยอดไปที่ไกลๆ แปลกๆ  ปั่นเนี่ย ยังไงก็ไม่เหนื่อย ...ยกเว้นถ้าเจ็บตูดก็ต้องหาตัวช่วยกันตามร้านตามสะดวกนะคะ กางเกงเป้าเจล เบาะบรู๊ค สารพัดมีให้เลือกเยอะคะ



 



 

ปั่นจักรยานก็จะเที่ยวแบบช้าๆ ดูคน ดูบ้านข้างทาง ดูหมา นก เป็ด ไก่ ในซอย ลึกลับได้ แต่อย่าลืมจอดเดินเป็นระยะ เดี๋ยวจะไม่เห็นข้างในร้านคะ


 

สุดท้ายท่านจะได้กล้ามตูดสวยงามหลังจากทริป แถมกล้ามแขน


 



เรื่องโดย : มะจัง 

ที่มา: http://www.marumura.com/travel/?id=4284
Credit: http://board.postjung.com/716423.html
28 ต.ค. 56 เวลา 14:38 1,548 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...