เจ้าชายจอร์จ เข้าพิธีรับศีลจุ่มแล้ว

 

 

 

 

เจ้าชายจอร์จ เข้าพิธีรับศีลจุ่มแล้ว และเป็นครั้งแรกที่ว่าที่กษัตริย์อังกฤษในอนาคต มีพ่อ-แม่ ทูนหัวเป็นสามัญชน

 

 

เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และพระชายาแคทเธอรีน ซึ่งทรงมีพระชันษาครบ 3 เดือน ทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่มแล้ว เมื่อวันพุธ และเป็นครั้งแรกที่ว่าที่กษัตริย์แห่งอังกฤษ ทรงมีพ่อ-แม่ ทูนหัวเป็นสามัญชน

เจ้าชายจอร์จ ทรงฉลองพระองค์ชุดผ้าลูกไม้และซาตินสีขาว ที่จำลองมาจากฉลองพระองค์ของพระธิดาพระองค์โตของสมเด็จพระราชินีวิคตอเรีย และถูกใช้เข้าพิธีครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ.1841

พิธีศีลจุ่มสำหรับองค์รัชทายาทรุุ่นที่ 4 นี้ ใช้น้ำจากรีฟเวอร์ จอร์แดน ตามความเชื่อทางศาสนาคริสต์ที่โบสถ์ภายในพระราชวังเซนต์เจมส์ โดยมีจัสติน เวลบี้ อาร์คบิชอบแห่งแคนเทอร์บิวรี่ เป็นผู้ประกอบพิธี หลังจากเสร็จพิธี เจ้าหญิงแคทเธอรีนทรงอุ้มเจ้าชายจอร์จไว้ในอ้อมพระกร เคียงข้างโดยเจ้าชายวิลเลียม

สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 , เจ้าชายฟิลิป พระสวามี , เจ้าฟ้าชายชาร์ลสและพระชายาคามิลล่า , เจ้าชายแฮร์รี่ และเหล่าเชื้อพระวงศ์ทรงร่วมเป็นสักขีพยาน ขณะที่นายไมเคิล และนางแครอล มิดเดิลตัน พระบิดาและพระมารดาของเจ้าหญิงแคทเธอรีน รวมถึง ปิ๊ปป้า พระขนิษฐาและเจมส์ พระอนุชา อยู่ในรายชื่อแขกในฝ่ายสามัญชน ซึ่งหลังเสร็จพิธี เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และพระชายาคามิลล่า ทรงเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงน้ำชาเป็นการส่วนพระองค์ที่พระตำหนักแคลเรนซ์ เฮาส์ ในกรุงลอนดอนด้วย

ส่วนผู้ที่ได้รับการประกาศให้เป็นพ่อ-แม่ ทูนหัวของเจ้าชายจอร์จ มีทั้งหมด 7 คน และมีเพียง ซารา ฟิลิปส์ พระราชนัดดาแห่งสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงเป็นราชวงศ์เพียงพระองค์เดียวที่ได้รับหน้าที่พ่อ-แม่ทูนหัว

พ่อและแม่ทูนหัวทั้ง 7 คน ได้แก่

- ซารา ฟิลลิปส์ พระธิดาในเจ้าฟ้าหญิงแอนน์

- โอลิเวอร์ เบเกอร์ เพื่อนสมัยเรียนของเจ้าชายวิลเลียมเมื่อครั้งเรียนในมหาวิทยาลัยเซนต์ แอนดรูว์

- อมิเลีย จาร์ดีน แพตเตอร์สัน เพื่อนร่วมชั้นเรียนเจ้าหญิงแคทเธอรีน ที่โรงเรียน มาร์ลโบโร

- ฮิวจ์ กรอสเวอเนอร์ บุตรชายในดยุคแห่งเวสต์มินสเตอร์

- เจมี โลว์เธอร์-พิงเกอร์ตัน อดีตเลขาส่วนพระองค์ของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายา

- จูเลีย ซามูแอล พระสหายสนิทของเจ้าหญิงไดอานา

- วิลเลียม วาน คัสซัม พระสหายสนิทของเจ้าชายวิลเลียม

 

 

ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/world/20131024/538362/เจ้าชายจอร์จ-เข้าพิธีรับศีลจุ่มแล้ว.html 

https://www.facebook.com/PrinceWilliamOfficialFanPage?fref=ts
Credit: http://board.postjung.com/716306.html
24 ต.ค. 56 เวลา 15:33 2,523 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...