เมื่อมีปัญหากับรูมเมท จะแก้ปัญหาและปรับความเข้าใจอย่างไร

 

 

 

 

 

ในการไปเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งมีเรื่องของค่าที่พักราคาแพง หลายคนก็เลยแก้ปัญหาด้วยการเช่าห้องอยู่ด้วยกันกับรูมเมท ถ้าเป็นเพื่อนกันมานานและอยู่ด้วยกันได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่บางครั้งเราต้องอยู่กับคนที่ไม่เคยรู้จัก และเกิดเรื่องไม่เข้าใจกันบ่อยๆ

เนื่องจากแต่ละคนเติบโตมาต่างกัน ทั้งการใช้ชีวิต การเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก ทำให้อาจจะต้องปรับความเข้าใจกันก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคดีๆในการปรับความเข้าใจกับรูมเมทให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข….

 

1. คุยกัน
เป็นวิธีพื้นฐานที่สุด โดยเพื่อนร่วมห้องกัน ไม่ว่าจะอยู่ 2 คน หรือมากกว่านั้น ต้องหาเวลาว่างมานั่งคุยกันบ้าง เพื่อจะปรับความเข้าใจ และกำหนดกฎเกณฑ์กติกาต่างๆสำหรับการอยู่ร่วมกัน เช่น ใครควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร แบ่งหน้าที่จัดห้อง ล้างห้องน้ำกันอย่างไร

 

2. ห้ามแชทกันเด็ดขาด
ถึงแม้จะมีเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมาย แต่การตกลงพูดคุยกันควรจะทำต่อหน้า เนื่องจากการแชทผ่านทางออนไลน์จะทำให้ไม่เข้าใจในบางเรื่อง หรือเกิดการเข้าใจผิด เป็นสาเหตุให้ปัญหาต่างๆแทนที่จะได้รับการแก้ไข กลับแย่ขึ้นกว่าเดิม

 

3. ไม่ให้คนนอกมาเกี่ยวข้อง
ในเมื่อเป็นเรื่องของห้อง ก็ควรให้คนในห้องที่อยู่ร่วมกันเท่านั้นมาร่วมแก้ปัญหา และตกลงกัน พยายามหาจังหวะที่สะดวก และต้องไม่มีคนนอกด้วย เพราะจะทำให้คนในห้องเปิดใจไม่เต็มที่ รวมถึงคนภายนอกที่ไม่รู้เรื่องภายในอาจจะให้คำแนะนำที่ไม่ดีได้

 

4. ถึงเวลาจากลา
ถ้าลองตกลงกันแล้ว ยังไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ การจากลาด้วยดีก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง การย้ายออกไม่ใช่ว่าตัดความเป็นเพื่อนกัน แต่อาจจะอยู่ด้วยกันแล้วลำบาก ก็ควรจะออกมาก่อนเพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีเอาไว้นั่นเอง

 

 

นี่ก็เป็นแนวทางง่ายๆในการจัดการปัญหาเรื่องรูมเมทเมื่อไปเรียนในต่างประเทศ และต้องเช่าห้องอยู่ด้วยกัน ขอให้จำเอาไว้ว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออก เพียงแต่ต้องค่อยๆแก้ไป หวังว่าชาวWeGoInter.com จะได้อยู่อย่างสบายและเรียนอย่างมีความสุขนะจ๊ะ…

ที่มา: usnews ภาพจากเน็ต

ที่มา: http://www.wegointer.com/2013/10/มาดูเคล็ดลับดีๆ-เมื่อม/
Credit: http://women.postjung.com/715507.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...