ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีย่านบางนา ชาวบ้านแสบจมูกต้องรีบออกจากที่เกิดเหตุ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, RSK News, FIRE&RESCUE THAILAND, FireMan Bangkok, Suwat Joysriket

            ระทึก ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีย่านบางนา ชาวบ้านแสบจมูก ระคายเคืองตา ต้องห่างจากที่เกิดเหตุชั่วคราว

            วันนี้ (23 ตุลาคม 2556) เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมีภัณฑ์ บริษัท ไต๋เหลียง เคมีภัณฑ์ จำกัด อยู่ในชุมชนวงศ์สวัสดิ์ ซอยแบริ่ง 13 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ โดยโกดังดังกล่าวมีพื้นที่ขนาด 2 ไร่ สูงเท่าตึก 3 ชั้น ตั้งอยู่กลางชุมชน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึง ต่างใช้สายยางระดมฉีดน้ำเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง ทั้งนี้ เพลิงได้ลุกไหม้ถังและกระสอบเก็บสารเคมีต่าง ๆ จำนวนหลายพันถุง ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงหลายร้อยหลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากการสูดดม เกิดอาการฉุน แสบจมูก ระคายเคืองตา ต้องออกห่างจากรัศมีจุดเกิดเหตุชั่วคราว พร้อมกับใช้ผ้าปิดจมูกป้องกันอันตรายจากการสูดดมควันพิษ

            สำหรับสารเคมีที่พบในโกดัง เป็นสารเคมีจำพวกโซเดียมไบคาร์บอเนต, ปุ๋ยเคมี, โซเดียมอะซิเตท, ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ติดไฟง่าย หากสัมผัสก็จะเกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนัง ดวงตา และระบบทางเดินหายใจ

            ด้านชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้คล้ายได้ยินเสียระเบิดหลายครั้ง กระทั่งพบเปลวเพลิงลุกไหม้ในโกดัง ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมส่งกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมเรียกตัวเจ้าของและคนงานมาสอบปากคำหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง










อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/92630
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...