ชัตดาวน์ 16 วันในสหรัฐฯ ทำสูญเงินกว่า 7.2 แสนล้าน


เรียบเรียงข้อมุลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             พนักงานรัฐในสหรัฐฯ กลับเข้าทำงานตามปกติแล้ว หลังภาวะชัตดาวน์ 16 วัน ชี้ทำเศรษฐกิจเสียหายกว่า 7.2 แสนล้านบาท
            
             เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า พนักงานหน่วยงานราชการในสหรัฐฯ กว่า 4 แสนคน กลับเข้าทำงานตามปกติแล้ว และจะได้รับเงินเดือนย้อนหลัง หลังจากภาวะชัตดาวน์ซึ่งดำเนินมา 16 วัน ได้ยุติลง ด้านเอสแอนด์พี สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เผย การชัตดาวน์ครั้งนี้ทำเศรษฐกิจสหรัฐฯ เสียหายคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 7.2 แสนล้านบาท จีดีพีหดไป 0.6 เปอร์เซ็นต์

             โดยหลังจากภาวะชัตดาวน์ของสหรัฐฯ ยุติลงเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา เพราะมีการบังคับใช้กฎหมายอนุมัติงบประมาณชั่วคราวถึงวันที่ 15 มกราคมปีหน้า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความยุ่งเหยิงทางการเมือง สภาคองเกรสไม่สามารถผ่านร่างกฎหมายได้ก่อนสิ้นสุดปีงบประมาณเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา และนั่นสร้างความเสียหายอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ รวมถึงสูญเสียความน่าเชื่อถือต่อประชาคมโลกด้วย อย่างไรก็ดี เขาขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่อดทนและยินดีต้อนรับสู่การทำงานตามปกติอีกครั้ง

             ทั้งนี้ แม้ว่าภาวะชัตดาวน์จะยุติลงแล้ว แต่พรรครีพับลิกันและเดโมแครตก็ยังคงมีความเห็นต่างกันอยู่หลายจุด ซึ่งก็จะต้องหารือกันต่อไป โดยประธานาธิบดีโอบามาก็ได้เรียกร้องขอให้สมาชิกสภาคองเกรสร่วมมือกันพิจารณาผ่านร่างกฎหมายงบประมาณระยะยาว

Credit: http://hilight.kapook.com/view/92471
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...