กู้รถไฟตกรางที่โคราชได้แล้ว คาด จุดสับรางเคลื่อน



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ๊ก ชานนท์ พิมพ์สิม

            รถไฟตกรางก่อนเข้าสถานีรถไฟโนนสูงเมื่อคืน ล่าสุดกู้ขบวนรถไฟได้แล้ว คาด เกิดจากเหล็กตรงจุดสับรางเคลื่อน

            เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ตุลาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าตกราง ที่บริเวณก่อนเข้าสถานีรถไฟโนนสูง 200 เมตร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถไฟบรรทุกสินค้าขบวนที่ 2206 ซึ่งบรรทุกหินจาก จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา ตกรางจำนวน 8 โบกี้ จากทั้งหมด 13 โบกี้ ซึ่งบางโบกี้ได้ตกรางหลุดกระเด็นไปไกลกว่า 20 เมตร โดยจากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถกู้ขบวนรถไฟได้ เพราะพื้นที่เปียกชื้นจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ 

            กระทั่งในช่วงสาย เจ้าหน้าที่จึงสามารถเริ่มลงมือกู้ขบวนรถไฟได้ และได้กู้รางจนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งจากเหตุรถไฟตกรางดังกล่าว ส่งผลให้รถไฟขบวนดีเซลรางท้องถิ่นต้องล่าช้าไป 1 ขบวน 

            ในส่วนของสาเหตุการตกรางครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่คาดว่า เกิดจากบริเวณจุดสับราง เนื่องจากรางรถไฟบริเวณดังกล่าว เป็นรางรถไฟที่ปรับปรุงทำขึ้นใหม่ และใช้งานได้ยังไม่ถึง 1 ปี จึงทำให้สภาพรางรถไฟยังไม่เข้าที่ จนอาจทำให้เหล็กรางรถไฟบริเวณจุดสับรางเคลื่อน และเป็นเหตุให้ขบวนรถไฟตกราง ซึ่งเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ กำลังตรวจสอบเพื่อสรุปหาสาเหตุของของการตกรางที่แน่ชัดอีกครั้ง













Credit: http://hilight.kapook.com/view/92439
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...