เสริม สาครราษฎร์ อดสวมครุยทนาย ชี้เคยมีคดีอุกฉกรรจ์

นายเสริม สาครราษฎร์

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป ย้อนรอย นพ.เสริมฆ่าหั่นศพแฟนสาว โพสต์โดยคุณ CiNNtv1

          เสริม สาครราษฎร์ อดสวมครุยทนาย หลังที่ประชุมเนติฯ มีมติเอกฉันท์ไม่รับเป็นสมาชิก ชี้มีความมัวหมองจากคดีอุกฉกรรจ์

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกาในฐานะนายกสภาเนติบัณฑิต ได้เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารเนติบัณฑิตรวม 26 คน เพื่อพิจารณาคุณสมบัติบัณฑิตนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่มาสมัครเป็นวิสามัญสมาชิกเนติฯ เพื่อมีสิทธิ์สวมเสื้อครุยทนายความ และเป็นส่วนหนึ่งของการมีคุณสมบัติสอบเป็นผู้พิพากษา ในจำนวนนี้มี นายเสริม สาครราษฎร์ อายุ 37 ปี อดีตผู้ต้องขังจากคดีฆ่าหั่นศพ รวมอยู่ด้วย โดยปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น นายไชยา ตันทกานนท์

          โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ ไม่รับนายเสริม เป็นวิสามัญสมาชิกเนติฯ เนื่องด้วยนายเสริมเคยมีคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเป็นที่ทราบกันอยู่ทั่วไป ถือว่ามีความมัวหมอง ซึ่งก่อนหน้านี้นายเสริมได้ไปสมัครสอบใบอนุญาตว่าความของสภาทนายความ แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ

          ทั้งนี้ นายเสริม สาครราษฎร์ อายุ 37 ปี อดีตผู้ต้องขังเด็ดขาด โทษประหารชีวิต แต่ลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิตในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.เจนจิรา พลอยองุ่นศรี นักเรียนแพทย์วชิรพยาบาล เมื่อปี 2544 และพ้นโทษเดือนธันวาคม 2555 โดยนายเสริมสำเร็จการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ ม.สุโขทัยธรรมาธิราช และได้เปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ แต่ไม่สามารถเล็ดลอดผ่านสายตาคณะกรรมการกลั่นกรองไปได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/92428
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...