ระทึก! สะพานคนเดินถล่ม เทกระจาดนักเที่ยวลงน้ำ (คลิป)

 

 

 

ระทึก! สะพานคนเดินถล่ม เทกระจาดนักเที่ยวลงน้ำ  

 

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุสะพานบริเวณท่าเรือสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองจีน เกิดทรุดตัวและพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว ขณะที่นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่กำลังเดินข้ามไปสะพานเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่

 

 

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติเขาหลูซาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่ถูกจดทะเบียนเป็นมรดกโลกในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน เหตุสะพานพังถล่มเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) เวลาประมาณ 10.00 น. เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ได้เดินทางมาถึง เพื่อล่องเรือลงทะเลสาบและขึ้นไปเยี่ยมชมอุทยาน

ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ได้เดินเท้าทยอยเดินลงไปที่ท่าเรือ เพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ แต่สะพานบริเวณท่าเรือ 1 ใน 2 จุด เกิดพังถล่มลงมาอย่างกะทันหัน ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายสิบคนกำลังเดินเรียงแถวตามกันมา เป็นเหตุทำให้มีคนพลัดตกลงไปในน้ำ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สะพานดังกล่าวเพิ่งสร้างเสร็จและเปิดให้บริการ เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเรื่องโครงสร้างสะพานที่ไม่ได้มาตรฐานรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ ซึ่งปกติอุทยานแห่งชาติเขาหลูซานมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกว่า 60,000 คนต่อวัน

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

ที่มา sanook

Credit: http://news.tlcthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...