ซึ้ง!! ลูกฮิปโปที่สูญเสียครอบครัว เป็นเพื่อนรักกับเต่า OWEN & MZEE (คลิป)

ภาพสุดประทับใจ ของลูกฮิปโปซึ่งสูญเสียครอบครัวจากคลื่นสึนามิ กับเต่าอายุ 130 ปี กลายมาเป็นเพื่อนรักกัน และถูกนำมาถ่ายทอดเป็นหนังสือภาพสำหรับเด็ก

เป็นภาพที่แสนจะน่ารักและชวนให้อบอุ่นหัวใจอย่างยิ่ง สำหรับลูกฮิปโปตัวหนึ่งซึ่งสูญเสียครอบครัวไปจากคลื่นยักษ์สึนามิ และเต่าอายุ 130 ปี ที่ได้กลายมาเป็นเพื่อนรักกัน สนิทสนมกันราวกับเป็นครอบครัวใหม่เลยทีเดียว ซึ่งภาพดังกล่าวก็ได้กลายมาเป็นที่สนใจของผู้คนในสื่อออนไลน์อย่างมาก และชวนให้อยากรู้ถึงเรื่องราวที่มาที่ไปในมิตรภาพของพวกมัน

แท้ที่จริงแล้ว ลูกฮิปโปตัวนี้ก็คือ โอเว่น ซึ่งสูญเสียครอบครัวไปจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มชายฝั่งเคนยา เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2547 ก่อนที่ต่อมามันจะถูกพัดไปติดอยู่เพียงบนแนวปะการังทรายในมหาสมุทรอินเดียเพียงลำพัง จากนั้นชาวบ้านจากเมืองชายฝั่งที่ มาลินดี เคนยา ก็ได้ช่วยเหลือมัน และเจ้าโอเวนก็ถูกนำไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ป่าของเคนยา หรือฮาลเลอร์ปาร์ด ในมอมบาซา

และในที่สุดความเจ็บปวดโอเว่นก็ค่อย ๆ ทุเลาลงหลัง เอ็มซี่ เต่าตัวผู้วัย 130 ปี ได้เข้ามามอบมิตรภาพให้ และปลอบประโลมจิตใจลูกฮิปโปที่หวาดกลัวจนกลายเป็นมิตรภาพและพวกมันก็ไม่แยกจากกันอีกเลย

ทั้งนี้ เรื่องราวของมันยังได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงในหนังสือภาพสำหรับเด็ก เรื่อง MAMA ของ เจเนตต์ วินเทอร์ (Jeanette Winter) นักเขียนและนักวาดภาพประกอบชาวอเมริกัน ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2549 ด้วย โดย เจเนตต์ หวังว่าเรื่องราวมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างสัตว์ทั้ง 2 ตัวนี้ น่าจะช่วยให้ผู้อ่านทุกเพศทุกวัย สามารถรู้สึกผ่อนคลายจิตใจจากความสูญเสียของพวกเขาได้

ไอ้หยะ หัวจะหลุดไหมนิ

Credit   Kapook และ   channel.nationalgeographic

Credit: http://www.unigang.com/Article/16033
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...