อสส. เผย สรยุทธ ขอความเป็นธรรมคดีไร่ส้ม ต้องให้ ป.ป.ช. สอบเพิ่ม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก FM. 91 Trafficpro

            อัยการสูงสุด แจง ตีกลับสำนวนคดีไร่ส้มให้ ป.ป.ช. เพราะพบข้อไม่สมบูรณ์ และสรยุทธ ร้องขอความเป็นธรรมมา จึงต้องให้ ป.ป.ช. พิจารณารวบรวมหลักฐานเพิ่มอีกหลายประเด็น เชื่อ คดีไม่ยืดเยื้อข้ามปี

            จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ อัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ชี้มูลความผิด บริษัท ไร่ส้ม จำกัด ยักยอกเงินโฆษณาเกินเวลาที่ระบุไว้ในสัญญาร่วมผลิตรายการกับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นเงิน 138 ล้านบาทนั้น

            เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2556 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกอัยการสูงสุด (อสส.) ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่อัยการสูงสุดตีกลับสำนวนคดีดังกล่าวว่า เนื่องจากมีข้อไม่สมบูรณ์พอที่จะดำเนินคดีได้ จึงได้แจ้งให้ทาง ป.ป.ช. ทราบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ก่อน และจะได้ตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมกันหาข้อยุติในคดีดังกล่าว

            ด้าน นายวินัย ดำรงค์มงคลกุล ผู้ตรวจการอัยการ เปิดเผยว่า คดีนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ได้ร้องขอความเป็นธรรมมาหลายประเด็น ซึ่งตามระเบียบ อสส. จะต้องพิจารณาประเด็นที่ขอความเป็นธรรมมา และจากการพิจารณาก็เห็นว่าจะต้องหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในบางประเด็น จึงต้องให้ทาง ป.ป.ช. ร่วมกับ อสส. รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและรวดเร็ว

            ขณะที่ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ยืนยันว่า หากสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้ เรื่องนี้ก็จะเข้าสู่กระบวนการต่อไป ไม่ข้ามปีแน่นอน พร้อมกับจะกำหนดกรอบเวลาให้คณะทำงานร่วมระหว่าง ป.ป.ช. กับอัยการในการดำเนินการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/92161
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...