ของฝากของไทยที่คนญี่ปุ่นนิยมซื้อ

กลุ่มทัวร์ญี่ปุ่น เป็นอีกกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมมาแวะเวียนเที่ยวชมบ้านเมืองเรากลุ่มหนึ่ง เนื่องด้วยการเดินทางก็ใช้เวลาบินไม่มาก ของก็ถูก อาหารก็อร่อย ทุกครั้งที่มีการมาเที่ยวนั้น ก็แน่นอนว่าต้องมีการซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านเขา หรือแม้แต่เป็นของที่ระลึกสำหรับตัวเอง มาดูกันซิว่า อะไรเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นมักชอบซื้อเมื่อมาเมืองไทย

เครดิต : รถด่วน

แหล่งที่มา : sanook.com

10. ผ้าพันคอผ้าไหม

ผ้าไหมของไทยก็เป็นสิ่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะทั้งสวย หลากสี คุณภาพดี ราคามีตั้งแต่ถูกถึงแพง (แล้วแต่คุณภาพและการต่อรองราคา) และผ้าพันคอนี้ก็คือว่าเป็นของใช้ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่นอน เพราะคนญี่ปุ่นเขาต้องใช้กันในช่วงฤดูหนาวนั่นเอง

9. แกงสำเร็จรูป

อย่างที่บอกในตอนต้นว่า ต่างชาติเขาชอบรสชาติอาหารบ้านเรา กลับไปเขาก็ไม่ได้ทาน ก็ต้องพึ่งแกงสำเร็จรูปนี่แหละ แบบนี้มีรึว่าสาวแม่บ้านญี่ปุ่นจะพลาดของชิ้นนี้

8. เครื่องปรุงรส เช่น น้ำปลา

ก็เวลากินกับข้าว อาหารไทยแล้ว มันก็ต้องมีซอส มีเครื่องปรุงรสประกอบด้วย มันถึงได้จะรสชาติที่ตนเองพอใจและครบสูตร แต่สิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดน่าจะเป็นน้ำปลา เพราะมันไม่เหมือนซอสไหนๆ ในโลกเป็นแน่ ยิ่งเดี๋ยวนี้เขามีขายเป็นขวดเล็กๆ ด้วย พกง่ายเลย

7. สบู่อโรม่า

ของอะไรก็ตามที่เป็นแนวสกัดจากธรรมชาติ อโรมา สปา ฯลฯ ถ้าอยู่ในแดนปลาดิบแล้วละก็เป็นอันว่าแพงหมด แต่ในประเทศไทยเรามีการผลิตสิ้นค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอยู่มาก เรียกได้ว่ามันทุกหมู่บ้านเลยแหละ เลยทำให้มีให้เลือกหลากหลายราคา ทั้งถูก ทั้งกลางๆ และแพง ก็เลือกกันมันซิงานนี้

6. กะทิ

กับข้าวกับปลา ของกินเล่น หรือแม้แต่ขนมไทยเรานั้น ขาดไม่ได้จริงๆ กับส่วนประกอบนี้ เอาละซิ กินแล้วติดใจ ที่บ้านเขาไม่มีหนิ ก็ต้องซื้อกะทิไปด้วยเป็นธรรมดา

5. เทียนอโรม่า

อันนี้มีให้เลือกแบบละลานตากันเลยทีเดียว เพราะตั้งแต่เราเด็กๆ บางทีในชั่วโมงงานฝีมือก็มีให้ทำ เป็นสินค้าที่ทำง่าย แล้วก็มีหลากหลายรูปแบบ ปลายสไตล์ รูปลักษณ์สวย กลิ่นก็มีให้เลือกเยอะ จะใช้เองหรือเป็นของฝากก็ดูดีทั้งคู่

4. เครื่องต้มยำ

เมนูนี้ อย่าว่าแต่คนญี่ปุ่นเลย ชาวต่างชาติ ชาติอื่นๆ เขาก็ชอบกัน เรียกได้ว่าเป็นเมนูแรกๆ เมื่อนึกถึงอาหารไทยเลยแหละ จึงไม่แปลกที่จะเห็นแม่บ้านและคนญี่ปุ่นเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตเราแล้วไปคว้าซองเครื่องต้มยำกุ้งกัน

3. เครื่องแกง

สารพัดแกงบ้านเรา มันก็ต้องประกอบด้วยเครื่องแกงมากมาย ก็แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะชอบกินแกงอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ที่เมืองไทยมีเครื่องแกงครบชัวร์

2. เครื่องหอม

เครื่องหอมบ้านเรามีหลากหลายรูปแบบมาก ทั้งเป็นธูปหอม เทียม ดอกไม้แห้ง หรือน้ำมันหอมระเหยที่ไว้จุดให้ได้กลิ่นหอมๆ ภายในบ้าน ไม่เชื่อลองเดินเล่นดูตามโซนที่นักท่องเที่ยวลงซิ ขายเพียบ

1. ของที่ระลึกรูปช้าง

ของที่ระลึกรูปช้าง เช่นตุ๊กตา ที่ห้อยโทรศัพท์ ฯลฯ ทำไมต้องรูปช้าง? เพราะประเทศไทยมีช้างมากมาย ประเทศเขาไม่มี รวมทั้งคนญี่ปุ่นจะชอบดูโชว์ช้าง หรือมาขี่ช้างมากๆ เรียกว่าเป็นสิ่งที่ห้ามพลาดสำหรับเขาเมื่อมาเยือนเมืองไทยเลยก็ว่าได้ แหม ได้ใกล้ชิดกับช้างขนาดนี้ ก็อยากมีอะไรเก็บเป็นความทรงจำสักนิดแหละ ว่าไหม?

Credit: http://www.toptenthailand.com/4539-top.html
5 ต.ค. 56 เวลา 14:51 5,618 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...