'มิสยูนิเวิร์ส' เมียนมาร์คนแรกในรอบ 53 ปี

 

 

 

 

 

 

 

สาวพม่าวัย 25 ปี คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ และกลายเป็นนางงามเมียนมาร์คนแรกในรอบ 53 ปี ที่ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศเดินทางไปเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปีนี้
 
นางสาวโม เซต ไวน์ อายุ 25 ปี คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ประจำปี 2556 ซึ่งนับเป็นนางงามจากเวทีนี้คนแรกในรอบ 53 ปี หลังจากมีการค้นหาตัวแทนสาวงามมาเป็นเวลานานร่วมเดือน โดยการประกวดรอบสุดท้ายครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงละครแห่งชาติ ในนครย่างกุ้ง เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.)
 
การประกวดมิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์ เพื่อส่งเข้าร่วมชิงมงกุฎนางงามจักรวาล ถูกรัฐบาลเมียนมาร์สั่งยกเลิกไปตั้งแต่ปี 2503 เนื่องจากเป็นยุคของรัฐบาลเผด็จการ ที่ต้องการปิดประเทศ ขณะที่การกลับมาประกวดนางงามในเมียนมาร์ครั้งล่าสุด แสดงให้เห็นถึงนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ ที่ต้องการเปิดตัวสู่เวทีระดับโลกในทุกๆ ด้าน รวมทั้งในด้านความสวยความงามด้วย
 
 
นางสาวโม เซต ไวน์ มิสยูนิเวิร์สเมียนมาร์คนล่าสุด เกิดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมปี 2531 มีส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 59 กิโลกรัม สำเร็จการศึกษาด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียลูเธอรัน ประเทศสหรัฐฯ สามารถพูดได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน โดยนอกจากมงกุฎนางงามแล้ว เธอยังได้รับเงินรางวัลประมาณ 350,000 บาท พร้อมรถยนต์อีก 1 คันด้วย
 
ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ถึงรองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ นางสาวเอ จาน โม, นางสาวเมียต นิน พิว, นางสาวนิน ยะหม่อง อู และนางสาวเหม่ จิต พง
 
การประกวดมิสยูนิเวิร์ส หรือ นางงามจักรวาล รอบสุดท้ายในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 62 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่โครคัส ซิตี ฮอลล์ ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย และคาดว่าจะมีสาวงามจาก 84 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วม
 
ที่มา: 
ขอบคุณ 
http://news.voicetv.co.th/global/84019.html
5 ต.ค. 56 เวลา 07:43 2,489 2 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...