10 อันดับ เล่ห์ร้าย...อุบายลวง...หลอกนักท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

10. หลอกว่าตั้งครรภ์

เพื่อนหญิงในไทยของนักท่องเที่ยวจะติดต่อไปว่าเธอตั้งครรภ์กับเขา เธอต้องการเงินที่จะนำไปเลี้ยงดูบุตรหรือแม้แต่เอาไปทำแท้ง แต่สิ่งที่เธอไม่ได้บอกก็คือ เธอได้เขียนจดหมายไปหาชาวต่างชาติอื่นๆอีกหลายคนแล้วก็บอกพวกเขาว่าเป็นพ่อของเด็กอีกเช่นกัน บางคนถึงขนาดใช้ยาที่ทำให้ท้องบวมเหมือนกับท้องจริงถ้าหากนักท่องเที่ยวจะบินมาเยี่ยมเขา หนทางเดียวคือต้องพาเพื่อนหญิงไปตรวจครรภ์โดยอัลตร้าซาวด์

9. ไพ่ป็อก (Blackjack)

หลังจากถูกถามว่ามาจากประเทศไหน นักท่องเที่ยวก็จะถูกชักชวนไปที่บ้าน โดยอ้างว่าน้องสาวกำลังจะเดินทางไปศึกษาที่ประเทศนั้นอยู่พอดี ต้องการที่จะสอบถาม แต่พอถึงบ้าน นักท่องเที่ยวก็จะถูกชักชวนให้เล่นไพ่ป็อกกับพวกเขา นักท่องเที่ยวจะถูกชักชวนให้ร่วมกันหลอกเอาเงินจากผู้อื่น แต่ในที่สุดก็เป็นนักท่องเที่ยวที่ถูกหลอกซะเอง

8. แท็กซี่สนามบิน

คนหลอกลวงเหล่านี้จะแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ และนำเสนอแท็กซี่เข้าตัวเมืองในราคา 500 – 1000 บาท ในขณะที่แท็กซี่มิเตอร์จริงๆจะถูกกว่านี้มาก

7. นั่งรถทัวร์ระยะยาว

นักท่องเที่ยวหลายๆคนถูกขโมยสิ่งของจากกระเป๋า ในรถทัวร์ที่เดินทางระยะยาวข้ามคืน บางคนถึงกับถูกวางยาและหลังจากตื่นขึ้นมาก็พบว่าเงินของเขาหายไปแล้ว (เคยดูรายการตีสิบตีแผ่ถึงผู้ร้ายที่แอบเข้าไปอยู่ใต้รถทัวร์ของนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางกลับประเทศ เข้าไปขโมยของจากกระเป๋าเดินทาง กว่านักท่องเที่ยวจะรู้ตัวก็ตอนที่กลับไปถึงประเทศของเขาแล้ว)

6. หัวลำโพง

นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปที่หัวลำโพงก็มักจะมีผู้ที่แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่เข้าไปติดต่อ โดยพวกเขาบอกว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อตั๋วรถไฟให้ แล้วก็จะนำนักท่องเที่ยวไปที่บริษัทที่อยู่ใกล้เคียง แกล้งทำเป็นโทรศัพท์เช็คกับการรถไฟแล้วก็จะบอกกับนักท่องเที่ยวว่ารถไฟเต็ม หนทางเดียวที่จะไปจุดหมายได้ก็คือเดินทางกับรถบัสของบริษัทพวกเขา

5. โชว์วาบหวิวที่พัฒน์พงษ์

จะมีคนจากทางร้านมาหลอกนักท่องเที่ยวว่าการแสดงโชว์เหล่านั้นฟรี เพียงแค่เสียค่าเครื่องดื่มดริ๊งค์ละ 100 บาท แต่ในที่สุดก็จะถูกชาร์จค่าต่างๆหลายๆพัน และคุณอาจโดนทำร้ายด้วยหากปฏิเสธที่จะจ่ายบิลเหล่านั้น

4. เจ็ทสกี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพัทยาและภูเก็ต หลังจากที่นักท่องเที่ยวเช่าเจ็ทสกีออกไปหาความสนุกสนานแล้ว ตอนที่นำเอามาคืน ทางร้านจะอ้างว่านักท่องเที่ยวทำให้เกิดรอยขีดข่วนหรือแม้แต่รอยบุบบนเจ็ทสกี ทางร้านก็จะเรียกร้องเอาค่าเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะไม่ได้สำรวจเจ็ทสกีว่ามีร่องรอยเสียหายตรงไหนบ้างในตอนที่มาเช่าไป

3. ทอนเงินผิด

การหลอกลวงแบบนี้อาจเกิดขึ้นแม้แต่ในร้านสะดวกซื้อที่ใกล้เคียงกับแหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวซึ่งมักไม่คุ้นเคยกับธนบัตรของไทย หากเขาจ่ายเงินด้วยแบงค์พัน ก็จะได้รับเงินทอนเหมือนจ่ายด้วยแบงค์ห้าร้อย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะไม่ทันสังเกต ว่าได้รับเงินทอนถูกต้องหรือไม่

2. หลอกขายอัญมณีราคาแพง

นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่มีความรู้เรื่องอัญมณีมากนัก ก็จะถูกร้านจิวเวอรี่หลอกขายอัญมณีในราคาแพง และร้านที่หลอกลวงพวกนี้ก็จะบอกนักท่องเที่ยวว่าคุณจะขายอัญมณีเหล่านั้นได้กำไรอย่างมหาศาลเมื่อกลับไปประเทศของพวกเขา

1. พระบรมมหาราชวังปิด

อุบายนี้เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ เวลานักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงพระบรมมหาราชวัง จะมีผู้มาคอยหลอกว่าวันนี้หรือช่วงเวลานี้ พระบรมมหาราชวังปิด ด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ แล้วพวกเขาก็จะเสนอทัวร์ราคาถูกแก่นักท่องเที่ยว โดยมากมักจะเดินทางโดยรถตุ๊กตุ๊ก ในที่สุดนักท่องเที่ยวก็จะถูกพาไปร้านจิวเวอรี่หรือร้านตัดเสื้อผ้า ซึ่งก็จะนำเสนอขายสินค้าราคาไม่สมเหตุสมผลแก่นักท่องเที่ยว แน่ล่ะคนขับรถตุ๊กตุ๊กก็จะได้ผลประโยชน์จากร้านค้าต่างๆเหล่านี้

ที่มา: http://www.toptenthailand.com/1069-top.html
Credit: http://board.postjung.com/710312.html
1 ต.ค. 56 เวลา 07:52 4,205 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...