(日タイ友好) มาทำความรู้จักชาวญี่ปุ่นที่ชอบประเทศไทยกัน !!!

 

 

 

 

 

     

 

       ปัจจุบัน ประเทศไทยของเรา มีชาวต่างชาติดเข้ามาอาศัยกันอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในประเทศของชาวต่างชาตินั้นก็จะมี ชาวญี่ปุ่น ที่เข้ามาอาศัยอยู่ด้วยเหมือนกัน วันนี้เรามาทำความรู้จักกับชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ที่เขาทำความดีช่วยเหลือคนไทยและชื่นชอบประเทศไทยกันครับ !!

 

1. ฮิโระ ซาโนะ (Hiro sano)

                                 

 

         คุณฮิโระ ซาโนะเป็นนักเรียนการแสดงจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาอยู่ในเมืองไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ต่อมาได้มีผลงานมากมายและเป็นที่รู้จักของคนไทย ทั้งในด้านภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ คุณฮิโระสามารถพูดภาษาไทยได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

         นอกจากงานแสดงแล้ว คุณฮิโระยังเป็นพิธีกรหลายรายการ ที่เด่นๆเลยคือ รายการ " วาบิซาบิ" ที่จะพาคนไทยไปท่องเที่ยวรับรู้ สัมผัสถึงแดนซากุระ ประเทศญี่ปุ่น ให้คนไทยได้ติดตามอีกด้วย

                          

 

 

2. ฮิโระโกะ ยามากิชิ (Hiroko yamagishi)

                                           

 

             หากเอ่ยชื่อ ฮิโรโกะ ยามากิชิ สาวสวยจากแดนปลาดิบคนนี้อาจจะไม่คุ้นสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าบอกว่าเธอคือคนเดียวกับคุณครูในโฆษณา “อูมามิ” ที่กลายเป็นคำฮิตไปทั่วเมืองเมื่อหลายปีก่อน คงพอจะทำให้นึกถึงท่าทางมั่นอกมั่นใจในการสอนภาษาของเธอในหนังโฆษณาชิ้นนี้กันได้บ้าง

           เธอเคยเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือเด็กๆด้อยโอกาสทางภาคเหนือ หลังจากนั้นเธอได้สัมผัสถึงความมีน้ำใจของคนไทย ทำให้เธอหลงรักวิถีชีวิตความเป็นไทยไปเลย ถามว่าทำไมถึงรักเมืองไทย ก็เพราะอยู่เมืองไทย ทำให้ชีวิตฮิโรโกะ Colourful มากๆ และ ชีวิตมันเปลี่ยน แบบ Active มากขึ้น กว้างมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น เพราะทำได้หลายๆ อย่าง ถ้าอยู่ที่ญี่ปุ่นก็ทำงานอย่างเดียวก็ไม่มีเวลาทำอย่างอื่น

          นอกจากนี้ ฮิโระโกะยังเป็นพิธีกรหลายรายการ มีผลงานละครเล็กๆน้อยๆ แล้วยังเคยช่วยเหลือน้ำท่วมไทยเมื่อ 2 ปีก่อนอีกด้วย เธอกล่าวว่าเป็นการตอบแทนคนไทยที่เคยช่วยเหลือตอนเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น บ้านเกิดเธอ

                           

 

 

3. มากิ โคโนะ (Maki kono)

                                                 

 

                คุณมากิ โคโนะ สาวญี่ปุ่นที่อยู่เมืองไทยมานานถึง 6 ปี ด้วยความที่ชื่นชอบวิถีชีวิตไทยเป็นอย่างมาก เธอชื่นชอบคนไทย และความมีน้ำใจของคนไทยเป็นอย่างมาก แถมยังรู้ลึกประวัติความเป็นมาของสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมากกว่าคนไทยบางคนซะอีก

             นอกจากนี้เธอยังเป็นพิธีกรรายการพาเที่ยวเมืองไทยอีกด้วย  

                             

 

 

4. เซกิ โอเซกิ (Seiki Ozeiki)

                                  

เซกิจบการศึกษาจาก Tokyo Shokagakuin ด้านแฟชั่นดีไซน์ เข้าวงการบันเทิงด้วยความบังเอิญ โดยวันหนึ่งไปเดินเล่นแล้วมีแมวมองมาชวนถ่ายแบบ กระทั่งได้มาถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มชนิดหนึ่งในเมืองไทย ด้วยบุคลิกหน้าตาตรงกับโกโบริจากเรื่องคู่กรรมบทประพันธ์ของทมยันตี จึงถูกทาบทามให้กลับมาประเทศไทยเพื่อแสดงละครเวทีเรื่อง คู่กรรมเดอะมิวสิกัล จึงเป็นที่รู้จักของชาวไทย และมีผลงานต่อๆ มา จนได้แสดงเป็น ยามาดะ นางามาสะ ในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ของ บริษัทมหากาพย์ เรื่อง ยามาดะ ซามูไรอโยธยา ทำให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตวัฒนธรรม ประจำปี พ.ศ. 2554 จากกระทรวงวัฒนธรรม

                       

 

 

5. วงหนุมาน (วงดนตรีญี่ปุ่น)

                    

        วง Hanumanband (วงหนุมาน) มีสมาชิกของวงอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นผู้ซึ่งรักและหลงไหลในดนตรีไทยเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนสมาชิกได้แสดงดนตรีด้วยกันอย่างคุ้นเคยด้วยกันอยู่บ่อยครั้ง มีความสนใจในวัฒนธรรมไทยและชอบดนตรีที่เหมือนๆกัน จึงได้รวมตัวกันเป็นวงหนุมาน โดยพวกเขาได้พูดถึงที่มาของวงไว้ใน Youtube อย่างเป็นทางการของวงด้วย ซึ่งวงหนุมาน มักจะเอาเพลงไทยมาคัฟเวอร์ในสไตร์ของพวกเขา แถมแต่ละคนยังพูดภาษาไทยได้อีกด้วย ศิลปินในดวงใจของพวกเขาคือวง "Body slam"

        นอกจากนี้ วงหนุมานยังเคยแต่งเพลงให้กำลังใจแก่คนไทยตอนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่อีกด้วย

                      

 

6. คุณโตโย (กองเชียร์ชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบประเทศไทย)

                                

 

        คุณโตโยเป็นชาวญี่ปุ่น ที่ชื่นชอบประเทศไทยและคนไทย แถมยังชื่นชอบลีกฟุตบอลทีมชาติไทยอีกด้วย เขาเป็นคนญี่ปุ่นที่มักจะชักชวนคนไทยไปเป็นกองเชียร์เพื่อเชียร์คนไทยทุกสนาม ไม่ว่าทีมชาติไทยจะไปแข่งขันกันที่ไหน เขาก็จะบินไปเชียร์ถึงขอบสนามเลยทีเดียว นอกจากนี้ทั้งยังอ่านเขียนพูดภาษาไทยได้เก่งอีกด้วย

                       

 

                               คุณโตโยกับเพื่อนชาวญี่ปุ่นอีก 2 คน ที่ไปเชียร์ทีมชาติไทย

ติดตามแฟนเพจของเขาได้ใน https://www.facebook.com/toyo.rakthai/photos

และแฟนเพจฉบับภาษาญี่ปุ่น https://www.facebook.com/pages/Toyo-Rak-Thai%E6%97%A5%E6%9C%AC%E4%BA%BA%E7%94%A8-/554967304533052?fref=ts

 

 

7. มาโกโตะ โคชินากา

                                               

 

            เอาใจสาวกชาว j-pop หน่อยครับ สุดยอดซูเปอร์สตาร์แดนอาทิตย์อุทัย ''มาโกโตะ โคชินากะ'' อดีตนักร้องนำวง ลูซีเฟอร์ ที่ชื่นชอบประเทศไทยและคนไทยมาก มีแฟนคลับคนไทยมากมาย เขาเป็นนักร้องคนญี่ปุ่นที่มาเมืองไทยเยอะที่สุด จนเคยบอกว่า เมืองไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 ของเขาไปแล้ว ทุกครั้งที่เมืองไทยประสบปัญหา ทั้งอุทุกภัยที่ผ่านมา เขาจะทวิตเตอร์ให้กำลังใจมาถึงคนไทยทุกคนให้สู้ เขาเป็นห่วงคนไทยทุกคน

                        

 

 

                 ยังมีชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบเมืองไทยอีกมากมาย ที่กล่าวมายังไม่หมด เพื่อนๆคนไหนมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นน่ารักๆมาเล่าแบ่งปันกันด้วยนะครับ  (日タイ友好) 

Credit: http://board.postjung.com/709939.html
30 ก.ย. 56 เวลา 08:13 15,369 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...