ตำรวจอินเดียบังคับเด็กหญิงแก้ผ้า หลังเธอแจ้งความถูกข่มขืน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจอินเดียกลายเป็นข่าวฉาวให้เอือมระอากันอีกระลอก บังคับให้เด็กหญิงรายหนึ่งแก้ผ้า หลังเธอเข้าแจ้งความว่าถูกข่มขืน

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดอึ้งเกี่ยวกับคดีข่มขืนอีกครั้งในอินเดีย เมื่อเด็กหญิงวัย 14 ปี รายหนึ่งซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ จากเมืองกุฉินาการ์ รัฐอุตตรประเทศของอินเดีย ได้ถูกข่มขืนโดยชายรายหนึ่งซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ เธอและครอบครัวก็เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจทันที แต่แล้วกลับกลายเป็นว่าเธอหนีเสือปะจระเข้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชายในโรงพักได้สั่งให้เธอถอดเสื้อผ้าออกให้หมด โดยอ้างว่าเป็นการแก้ผ้าเพื่อพิสูจน์ว่ามีร่องรอยของการถูกข่มขืนจริง ๆ

          ไม่เพียงแค่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเรียกค่าดำเนินการสืบสวนเพื่อล่าโจร เป็นเงิน 50,000 รูปี จากพ่อของเด็กหญิงด้วย และเมื่อพ่อของเด็กหญิงไม่มีเงินให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ต่อคดีของเธอ

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้พ่อของเด็กหญิงร้องเรียนจนกลายเป็นเรื่องฉาวขึ้นมา ทั้งเรื่องตำรวจบังคับให้เด็กหญิงแก้ผ้าและเรียกเงินค่าสืบสวน และนำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการพึ่งพาไม่ได้ของตำรวจอินเดียอีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แล้ว ส่วนตำรวจที่บังคับเด็กหญิงถอดเสื้อผ้านั้น ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน

Credit: http://hilight.kapook.com/view/91628
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...