ปราสาทโยชิดะจำลอง ทุบสถิติสร้างด้วยกระป๋องมากที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldrecordacademy

          กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ยก ปราสาทโยชิดะที่ถูกสร้างขึ้นจากกระป๋องอะลูมิเนียม จากประเทศญี่ปุ่น เป็นสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นโดยใช้กระป๋องอะลูมิเนียมจำนวนมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนรวม 104,840 กระป๋อง

          วันที่ 23 กันยายน 2556 เว็บไซต์เจแปนเดลี่เพรส มีรายงานว่า กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ประกาศรับรองสถิติใหม่ให้ปราสาทโยชิดะที่ถูกสร้างขึ้นจากกระป๋องอะลูมิเนียม ในโครงการโทโยฮาชิ จูเนียร์ เชมเบอร์ กลายมาเป็น สิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นโดยใช้กระป๋องอะลูมิเนียมจำนวนมากที่สุดในโลก โดยประกอบไปด้วยกระป๋องอะลูมิเนียมที่นำมาทากาวติดกันทั้งสิ้น 104,840 กระป๋อง  มีขนาดกว้าง 5.5 เมตร ยาว 6 เมตร และสูง 5 เมตร ทุบสถิติเดิมของสิ่งก่อสร้างในซาอุดีอาระเบีย ที่ถูกสร้างจากกระป๋องทั้งสิ้น 66,400 กระป๋องไปอย่างขาดลอย

          สำหรับโครงการ โทโยฮาชิ จูเนียร์ เชมเบอร์ นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นโครงการตัวอย่างที่แสดงให้เห็นความสำคัญของการนำวัสดุรีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง โดยพวกเขาได้เริ่มก่อสร้างปราสาทโยชิดะจากกระป๋องอะลูมิเนียมขึ้น ภายใต้ร่มเงาของสวนโทโยฮาชิ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างปราสาทโยชิดะ ในโทโยฮาชิ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่นโดยออกแบบโครงสร้างตามแบบของปราสาทที่ถูกบูรณะขึ้นใหม่ตอนสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังปราสาทถูกทำลายไปจากเหตุไฟไหม้ใน ยุคเมจิ (1868-1912) 

          ด้านนายชินซูเกะ นากาซาว่า วัย 39 ปี ผู้อำนวยการจูเนียร์ เชมเบอร์ ได้แสดงความขอบคุณต่อประชาชนชาวโทโยฮาชิสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนในครั้งนี้ "ถ้าไม่ได้ความร่วมมือจากชาวเมือง ที่ช่วยเก็บรวบรวมกระป๋องเหล่านี้มา พวกเราคงไม่สามารถทำโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วงมาได้" นายชินซูเกะ กล่าว

          ทั้งนี้ ปราสาทอลูมิเนียมหลังนี้ยังจะจัดแสดงอยู่จนถึงช่วงงานเทศกาล โทโยฮาชิ มาสึริ ในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้

Credit: http://hilight.kapook.com/view/91598
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...