เครื่องบินยูไนเต็ดลงจอดฉุกเฉินหลังกัปตันหัวใจวายกลางอากาศ

 

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ก.ย.อ้างอิงแถลงการณ์ของสายการบิน "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส" เกี่ยวกับการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ของกัปตันเฮนรี สกิลเลน วัย 63 ปี บนเที่ยวบินพร้อมผู้โดยสาร 161 คน ออกเดินทางจากเมืองฮูสตัน ในรัฐเทกซัส มุ่งหน้าเมืองซีแอตเทิล ในรัฐวอชิงตัน เมื่อวันพฤหัสบดี 

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อกัปตันสกิลเลนเป็นลมหมดสติขณะควบคุมเครื่อง นักบินผู้ช่วยจึงติดต่อให้พนักงานต้อนรับขอความช่วยเหลือจากผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ หรือผู้ที่มีความรู้ทางการแพทย์ เคราะห์ดีมีแพทย์ประจำบ้าน ( เรสซิเดนท์ ) 2 คนของโรงพยาบาลทหารแห่งหนึ่งเดินทางมาด้วย ทั้งคู่จึงเข้าให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นต่อกัปตัน ขณะที่นักบินผู้ช่วยติดต่อไปยังสนามบินที่อยู่ใกล้เคียงที่สุด คือสนามบินบอยซี ในรัฐไอดาโฮ เพื่อขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน 

ทันทีที่เครื่องลงจอด หน่วยกู้ภัยที่มารอได้เร่งนำตัวกัปตันสกิลเลนส่งโรงพยาบาล แต่เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง เนื่องจากนักบินผู้มีประสบการณ์บินกับยูไนเต็ด แอร์ไลน์สมานานถึง 26 ปี เสียชีวิตในเวลาต่อมาด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน 

ส่วนเครื่องบินยังคงจำเป็นต้องเดินทางต่อ ซึ่งสายการบินได้เรียกตัวนักบินที่เป็นเวรรอเรียกอยู่ในพื้นที่รัฐไอดาโฮ ให้มาร่วมควบคุมเครื่องบินมุ่งหน้าต่อไปยังจุดหมายอย่างสวัสดิภาพ

ที่มา: http://www.dailynews.co.th/world/236291
Credit: http://board.postjung.com/709908.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...