"ร็อดส์" สิ่งลึกลับ ความเร็วสูง

ร็อดส์ (Rods) คืออะไร

 


ร็อดส์เป็นแทงลึกลับ สิ่งลึกลับความเร็วสูง ในโลกใบน้อยๆ ของเรานี้ ร็อดส์เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่าทึ่ง และลึกลับที่สุด เพราะมันยังไม่ได้ถูกค้นพบนั่นเอง มีลักษณะเป็นแท่งยาวเรียว มีปีกเล็กอยู่รอบลำตัว ลักษณะค่อนข้างโปร่งแสง โดยที่ร็อดส์มีชื่อเรียกอีกหลายชื่อเช่น Roswell Rods, The Sky Diving, Flying Fish, Sky Fish หรือชื่อไทยคือ "ปลาเวหา" มีการบันทึกภาพได้ทั้งในภาพถ่าย หรือ บันทีกในกล้องวีดีโอ มันสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วสูง จนตามนุษย์ไม่สามารถจับถาพได้ ด้วยความเร็วสูงพวกมันใช้ระบบโซน่า แบบค้างคาว ในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง 


 

การค้นพบร็อดส์

 


จุดเริ่มต้นของ แท่งลึกลับ ความเร็วสูง เกิดขึ้นจากการบันทึกภาพวีดีโอ โดย นาย Jose Escamilla เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 1994 ที่ รอสเวลล์ (Rodwell) นิวเม็กซิโก (New Mexico) สหรัฐอเมริกา ขณะถ่ายทำสารคดีเรื่อง UFO เมื่อนำเอาเทปบันทึกมาตัดต่อภาพ เขาก็ได้สังเกตเห็น "สิ่งประหลาด" ปรากฏอยู่บนเฟรม เจ้าสิ่งนั้นบินผ่านเฟรมไปอย่างรวดเร็ว ทีแรกเขาคิดว่ามันเป็นแมลงหรือนกตัวเล็กๆที่บินผ่านไป แต่มันไม่ใช่เช่นนั้น เพราะตอนที่ถ่ายทำไม่มีนกอยู่แถวๆ นั้นเลย ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตามนายโจเซ่ไม่เคยเห็นมันมาก่อนในชีวิต จึงไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไรดี เมื่อเขานำไปให้ภรรยาของเขา นางคาเรน เอสคามิลล่า (Karen Escamilla) ดู เธอได้ตั้งชื่อมันว่า ร็อดส์ เพราะมันเหมือนกับแบคทีเรียที่เธอเคยเห็นในกล้องจุลทรรศน์ ต่อมาเขาคือตัวตั้งตัวตี ในการเผยแพร่แนวคิดของเขาว่า ร็อดส์ คือ สิ่งมีชีวิตต่างดาว ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง ผู้ที่ศึกษาเกี่ยวเรื่องลึกลับบ้างก็อ้างว่า ร็อดส์ คือ แมลง, ยูเอฟโอขนาดเล็ก, กระแสพลังงาน, ภูตผี ฯ เอาเป็นว่าทุกอย่างล้วนเหลือเชื่อ และลึกลับ 


 

ทำไมเราถึงมองไม่เห็นร๊อดส์

อันที่จริงแล้วเราสามารถมองเห็นร็อดส์ได้ด้วยตาเปล่า แต่สิ่งที่เราเห็นนั้นมันเหมือนกับสิ่งที่บินผ่านหน้าไปอย่างรวดเร็วจนเราจับไม่ทันว่ามันเป็นตัวอะไร และทุกครั้งเราจะคิดเอาว่ามันเป็นเพียงแมลงหรือนก เชื่อว่าร็อดสามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงถึง 270-300 MPH (Miles Per Hour) ด้วยความเร็วสูงเช่นนี้ ทำให้คนเรามองแทบจะไม่เห็น จะเห็นเป็นเพียงภาพเบลอๆ หรือเส้นๆ ลองคิดดูนะว่ามีใครมองเห็นลูกกระสุนปืนหลังจากที่มันยิงออกมาจากกระบอกบ้างรึเปล่านั่นแหล่ะ ร็อดส์สามารถบินได้เร็วขนาดนั้น 


 

จะพบร็อดส์ได้ที่ไหน

ร็อดส์ ไม่ได้มีอยู่ในเม็กซิโก หรือ อเมริกาเท่านั้น แต่สามารถพบได้ทั่วโลก มีคนเคยถ่ายภาพร็อดได้ในหลายๆ ประเทศ เช่น รัสเซีย, แคนาดา, สวีเดน, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย,จีน และอีกมากมาย วันนี้ ลองเอารูปภาพเก่าๆ มามองดู เราอาจจะเห็นเส้นยาวๆ เบลอๆ ที่ฉากหลังที่เคยคิดว่าเป็นแมลงหรือรอยเปื้อนบนเลนส์ นั่นอาจจะหมายความว่าคุณมีภาพของร็อดอยู่ในมือคุณแล้วก็เป็นได้ 


 

รูปภาพร็อดส์

 

 

 

 



 

แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ กรณีภาพถ่าย

 

 

ภาพ ร็อดส์ ที่เห็นเป็นเกลียวยาว บริเวณด้านซ้ายมือด้านบน

 


ภาพถ่ายกวาง ถ่ายในเวลากลางคืน คาดว่าจะใช้ไฟส่อง จะเห็นได้จากตัวกวาง และหญ้าบางบริเวณ นั้นแสงจะโอเวอร์ (ภาพเป็นสีขาวหมด ไม่มีรายละเอียด) กล้องอาจถูกตั้งใน Mode ภ่ายภาพกลางคืน ซึ่งจะทำให้กล้องเปิดรับแสงนานกว่าปกติ ขณะถ่ายมีแมลงมีปีกบินอยู่ในเฟรมพอดี โดย จุด A คือ ตำแหน่งของแมลง เมื่อเริ่มกดชัตเตอร์ เมื่อกล้องเปิดรับแสงนาน แมลงจะมีเวลาบินไปเรื่อยๆ โดยแสงที่สะท้อนจากตัวแมลงยังคงสะท้อนเข้าสู่ฟิล์มอย่างต่อเนื่อง เห็นเป็นเส้นสีขาว และปีกแมลงที่กระพือจะเห็นเป็นเกลียว จุด B คือ ตำแหน่งสุดท้ายที่แมลงบินไปถึง และหน้ากล้องปิดพอดี 


 

แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ กรณีบันทึกวีดีโอ

 


China Central Television (CCTV) ประเทศจีนได้นำเสนอ สารคดี เกี่ยวกับ ร็อดส์ 2 ตอน พวกเขาตั้งกล้องวีดีโอในแบบความเร็วต่ำ ปรากฏว่าภาพที่บันทึกได้นั้นเห็นเป็น ร็อดส์ ดังภาพด้านบน แต่จากการตรวจสอบตาข่ายที่ขึงเอาไว้โดยรอบ กลับพบแต่ มอส (ผีเสื้อกลางคืน) และแมลงต่าง ที่เรารู้จักกันดี ไม่มีสิ่งมีชีวิต ประหลาดอะไรถูกจับได้เลย 


แล้วคุณล่ะ คิดว่ามันเป็นตัวอะไร?


ที่มา : http://awsqeaws.exteen.com/20100113/rod และhttp://forum.sanook.com/2010/05/rods.html

ที่มา: http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3765223
Credit: http://board.postjung.com/709678.html
28 ก.ย. 56 เวลา 10:51 4,690 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...