ญี่ปุ่นเผยโฉม “ฮอลล์คอนเสิร์ตเคลื่อนที่” จุผู้ชมได้กว่า 500 คน

 

 

 

 

 

บอลลูนยักษ์ "อาร์ก โนวา" ซึ่งสามารถใช้เป็นฮอลล์คอนเสิร์ตเคลื่อนที่ จุผู้ชมได้กว่า 500 คน        เอเอฟพี – สถาปนิกแดนปลาดิบเปิดตัว “ฮอลล์คอนเสิร์ตเคลื่อนที่” ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะตระเวนมอบความบันเทิงแก่ชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ประสบภัยสึนามิ โปรโมเตอร์โครงการแถลงวานนี้ (25)
       
       บอลลูน “อาร์ก โนวา” ซึ่งถูกนำไปกางไว้ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเมืองมัตสุชิมา เป็นผลงานออกแบบของ อนิช กาปูร์ ประติมากรชาวอังกฤษ และ อาราตะ อิโซซากิ สถาปนิกชาวญี่ปุ่น โดยทอขึ้นจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ มีความสูงราว 18 เมตร กว้าง 35 เมตร เมื่อปล่อยลมเข้าไปจนพองเต็มที่จะสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 500 คน
       
       บอลลูนยักษ์ลูกนี้จะสามารถเคลื่อนย้ายไปจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ “เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในหมู่ประชาชน”
       
       ทีมงานจะนำไม้จากต้นซีดาร์ที่ถูกสึนามิซัดถล่มจนยืนต้นตาย มาทำเป็นม้านั่งสำหรับผู้ชม
       
       กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้จัดงาน Lucerne Festival เทศกาลดนตรีประจำปีของเมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยรอบปฐมฤกษ์จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กันยายน ไปจนถึง 14 ตุลาคม มีทั้งการแสดงดนตรีจากวง เซ็นได ฟิลฮาร์โมนิก ออเคสตรา และละครคาบูกิ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงพื้นเมืองของญี่ปุ่น
       
       แผ่นดินไหวใต้ทะเลขนาด 9.0 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011 ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิซัดถล่มชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นจนราบคาบ คร่าชีวิตพลเมืองไปราว 19,000 คน และนำมาสู่หายนะนิวเคลียร์โรงไฟฟ้าฟูกูชิมะ
       
       สำหรับเมืองมัตสุชิมะซึ่งอยู่ในจังหวัดมิยางิ แทบจะไม่ได้รับความเสียหายจากคลื่นสึนามิเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากเกาะแก่งน้อยใหญ่ในอ่าวช่วยลดความรุนแรงของคลื่นยักษ์
                
ที่มา:http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000121502
Credit: http://board.postjung.com/709392.html
26 ก.ย. 56 เวลา 19:09 1,743 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...