วิธีแก้เมาค้างง่ายๆ สไตล์หนุ่ม Men.MThai

 

 

 

 

 

ต้องยอมรับเลยครับว่าสุราเป็นวิถีชีวิตของผุ้ชายอย่างเราอยู่แล้ว ซึ่งผลที่ได้จากการที่ดื่มหนักนั่นก็คืออาการเมาค้างนั่นเอง ซึ่งจุดนี้ต้องขอยอมรับเลยครับว่าตัวของผมก็เคยเหตุการณ์แบบนี้บ่อยจนต้องเสียเวลาไปเกือบครึ่งวันเพราะอาการเมาค้าง และวันนี้ Men.MThai ก็ได้หยิบยกวิธีช่วยให้หายอาการเมาค้างให้หายกันง่ายๆภายในเวลาสั้นๆมาแชร์กับเพื่อนๆครับผม

กาแฟร้อน ช่วยได้มาก

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีแก้เมาค้างสุดเบสิกของหนุ่มๆอย่างเราเลยก็ว่าได้ เริ่มต้นด้วยการที่การชงกาแฟดำเอาให้ดำสนิดเลยนะครับไม่ต้องพึ่งน้ำตาล โดยปกติแล้วสูตรก็จะเป็นกาแฟ 2 ช้อนแล้วตามด้วยน้่ำร้อนเลยแล้วให้เราดื่มมันในขณะที่มันกำลังร้อนๆ (หรืออุ่นๆ) เลย เมื่อผ่านไปประมาณซัก 15 นาทีอาการเมาค้างของเราจะค่อยๆดีขึ้นเพราะว่าสารคาเฟอีนในกาแฟจะเข้าไปช่วยส่งผลต่อการขับน้ำออกจากร่างกายนั่นเองครับ

ง่ายๆ ด้วยน้ำเปล่า

สำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟให้เราดื่มน้ำเปล่าเข้าไปมากๆ เพราะยิ่งเราดื่มน้ำเข้าไปเยอะเท่าไหร่ มันก็จะช่วยขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายทำให้อาการเมาค้างดีขึ้นนั่นเองครับ

รักษาได้ด้วยผลไม้

สำหรับหนุ่มที่รักสุขภาพผมขอแนะนำให้ทานส้มซักผล หรือ ดื่มน้ำมะนาวซักแก้วครับ เพราะว่าความเปรี้ยวของผลไม้พวกนี้ขะทำให้เรารุ้สึกตื่นตัวและวิตามินที่อยู่ในผลไม้ยังมีส่วนช่วยรักษาระบบการเผาผลาญอาหารของเซลล์ปกติในร่างกาย ที่ฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ไปขัดขวางอยู่ด้วยนั่นเองครับ

ทานของว่างด้วยขนมปัง

สำหรับหนุ่มคนไหนที่ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สักว่าทานอะไรไม่ลงผมขอแนะนำให้ลองทาน ขนมปังปิ้ง ขนมปังกรอบ แคร็กเกอร์ หรืออาหารพวกที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนซึ่งจะไปต้านอาการของระดับน้ำตาลในเลือดต่ำหลังดื่มเหล้า และช่วยลดอาการคลื่นไส้และเมาค้างลงได้

รู้จักคำว่าพอดี

วิธีสุดท้ายที่ผมแนะนำ และคิดว่าน่าจะเห็นผลดีมากที่สุดนั่นก็คือ การรู้จักควบคุมตัวอง เราต้องรู้ว่าร่างกายของเราไหวไหม ดื่มให้พอดีอย่าหักโหมมาก มีสติ เท่านี้เราก็ไม่เกิดอาการเมาค้างแล้วครับ

 
Credit: http://men.mthai.com/health-firm/8296.html
25 ก.ย. 56 เวลา 07:39 2,469 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...