10 อันดับ สายลับในโลกภาพยนต์

มาถึงเรื่องลับๆ แบบไม่ลับกันบ้างใน "10 อันดับสายลับในโลกภาพยนต์"

เครดิต : เรียบเรียงโดย ทีมงาน toptenthailand.com

แหล่งที่มา :

10. Evelyn Salt

สายลับสาวที่ซื่อตรงต่อหน้าที่และรักประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง แต่เธอถูกใส่ร้ายว่าเป็นสายลับให้กับทางรัสเซีย

9. Johnny English

จอห์นนี่ อิงลิช ที่เฉิ่มแล้วตลกที่สุด สโลแกนคือ เขาไม่รู้จักความกลัว เขาไม่รู้จักอันตราย เขาไม่รู้อะไรเลย *แว่วๆ มาว่าภาคใหม่ไกล้จะฉายแล้วด้วย

8. Austin Powers

สายลับสุดเฉิ่มที่สุดแถบจะใน 3 โลก แต่ด้วยมาดกวน ๆ และเรื่องฉลาดๆที่เค้าเคยทำทำให้ยังไงก็เท่ห์

7. Cody Banks

เด็กชายวัยรุ่น ผู้ถูกคัดเลือกจากรัฐบาลสหรัฐให้เป็นสายลับรุ่นจิ๋ว เพื่อเข้าไปตีสนิทกับสาวน้อยสุดป๊อปของโรงเรียน ซึ่งเธอคือลูกสาวของนักวิทยาศาสตร์ ผู้เป็นกุญแจสำคัญเชื่อมสู่จอมวายร้ายตัวการใหญ่เจ้าของแผนครองโลก

6. Sydney Bristow (Alias)

สาวมหาวิทยาลัย ซิดนี่ย์ บริสโต ถูกชักชวนให้ทำงานกับ ซีไอเอ ซึ่งเห็นหน่วยงานลับของสหรัฐอเมริกา แต่มารู้ภายหลังว่าตัวเองทำงานให้ SD6 ซึ่งเป็นศัตรูกับ ซีไอเอ ทำให้เธอต้องกลายเป็นสายลับสองหน้า ต้องทำงานให้ทั้ง SD6 และ ซีไอเอ

5. Sam Fisher

Sam Fisher สุดยอดสายลับอดีตเคยสังกัดในหน่อย NSA แต่ภายหลังออกมาเพื่อสืบบางอย่าง และถูก NSA ตามล่าอีกต่างหาก

4. Solid Snake (Metal Gear)

ตัวเอกในเกมส์ Metal Gear อยู่หน่วย FOXHOUND เป็นตัวโคลนของ มีความสามารถรอบตัว เอาตัวรอดเป็นยอดดี

3. James Bond

เจมส์ บอนด์ 007 (อังกฤษ: James Bond 007) เป็นนวนิยายประเภทสายลับจารกรรมยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 (ยุคสงครามเย็น) ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของสายลับชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ชื่อ เจมส์ บอนด์ นวนิยายเรื่องนี้ประพันธ์โดย เอียน เฟลมมิ่ง นักประพันธ์ชาวอังกฤษที่เคยทำงานให้กับหน่วยข่าวกรองแห่งกองทัพเรืออังกฤษมาแล้ว ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2495 ตัวเลข 007 ที่อยู่ท้ายชื่อของเจมส์ บอนด์ หมายถึงรหัสลับประจำตัวที่ใช้เรียกแทนตัวเขาในฐานะของสายลับคนหนึ่ง โดยเลข 00 ที่นำหน้าเลข 7 อยู่นั้น ถือเป็นสัญลักษณ์ที่แจ้งให้ทราบว่า ตัวเขาเป็นสายลับที่ได้รับอนุญาตให้สามารถสังหารชีวิตผู้อื่นได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งในประเด็นนี้ ได้มีนักวิเคราะห์บางคนแสดงทัศนะว่า เฟลมมิงน่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายลับชาวอังกฤษผู้หนึ่งในช่วงศตวรรษที่ 16 ที่ได้ส่งสารลับมาถึงสมเด็จพระบรมราชินีนาถอลิซาเบธที่ 1 ด้วยรหัส 00 ซึ่งมีความหมายว่า "สำหรับพระเนตรของพระองค์เท่านั้น" (For Your Eyes Only)

2. Jack Bauer

Jack Bauer ทำงานที่ CTU (Counter Terrorist Unit) ซึ่งเป็นหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของพี่กันเขา พระเอกของเราต้องต่อกรกับเหล่าผู้ก่อการร้ายในแบบฉบับของอเมริกันฮีโร่ เก่งทั้งบู๊ เก่งทั้งคอมฯ

1. Jason Bourne

ผู้สูญเสียความทรงจำคนหนึ่ง ได้รับการช่วยชีวิตจากทะเล โดยลูกเรือของเรือหาปลาอิตาลี เขาอยู่ในสภาพเกือบตาย ไม่มีสมบัติอะไรเลย มีเพียงลูกกระสุนที่หลัง กับหมายเลขบัญชีธนาคารในที่สวิส ที่ฝังไว้ในสะโพกเท่านั้น แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่า เขาเป็นใครมาจากไหน แต่เขาก็มีทักษะพิเศษในการต่อสู้ ภาษาศาสตร์ และศิลปะการป้องกันตนเอง ซึ่งสะท้อนถึงอดีตที่น่ากลัวของเขา ปัจจุบันเขาไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร และอยากรู้อย่างเร่งด่วนว่า ตนเองเป็นใคร และเพราะเหตุใด ชีวิตของเขาจึงพลิกผันอย่างน่ากลัวเช่นนี้

Credit: http://www.toptenthailand.com/1356-top.html
23 ก.ย. 56 เวลา 17:42 2,928 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...