ควันหลง Car Free Day ปั่นเสร็จทิ้งขยะไว้ดูต่างหน้า ชาวเน็ตด่าไร้จิตสำนึก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Fronte Latte's Photos 

          ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ ควันหลงงาน Car Free Day ปั่นจักรยานเสร็จทิ้งขยะไว้ดูต่างหน้าเพียบ ชี้ไร้จิตสำนึก จากลดโลกร้อนกลายเป็นเพิ่มขยะ

          ถึงแม้ว่ากิจกรรม "Car Free Day วันปลอดรถ ลดโลกร้อน รวมพลคนใช้จักรยาน" เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2556 จะได้รับกระแสตอบรับแบบดีเกินคาด ประชาชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานกันอย่างมากมาย แต่ทว่าหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมดังกล่าว กลับมีภาพเช่นนี้....

          โดย คุณ "กินเท่าไหร่ก้อไม่อิ่ม อิอิ" สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้หัวข้อว่า "car-free-day >> ขยะในมือท่านทิ้งลงถังเถอะครับ"  ภายในกระทู้เป็นภาพของ คุณ Fronte Latte ที่ได้ถ่ายภาพหลังจากเสร็จสิ้นงาน Car Free Day หน้าลานกิจกรรมแห่งหนึ่ง ซึงเต็มไปด้วยขวดน้ำพลาสติก ถูกทิ้งวางไว้บนที่นั่งตลอดทางแนว อีกทั้งยังมีข้าวกล่องที่ถูกแจกในงานวางเกลื่อนกลาดอยู่เต็มไปหมด

          ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ระบุว่า...

          "car-free-day วันปลอดรถ ลดโลกร้อน รวมพลคนใช้จักรยาน คนที่เข้าร่วมอุดมการณ์น่าจะเป็นคนหัวใจสีเขียว นี่มันเกิดอะไรขึ้น...ฟ้องด้วยภาพ เศร้าเลยเห็นแบบนี้...เหมือนงานวัด จบงานขยะเกลื่อนถนน ถ้ายังไงมีกิจกรรมอะไรต่อไป ฝากด้วยเถอะค่า ประเทศไทย สังคมไทย รับผิดชอบเฉพาะของตัวเอง ก็ช่วยสังคมได้เยอะแล้ว 

          ขอบคุณภาพจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมถ่ายมาเตือนใจกันนะคะ....cr. Fronte Latte (fb)  ฝากเป็นกระทู้แนะนำหน่อยนะค่า ไหว้ล่ะ อยากให้ภาพแบบนี้เสียงดัง ๆ ไปสะกิดใจใครหลาย ๆ คนค่ะ"

          อย่างไรก็ดี ชาวเน็ตที่ได้อ่านกระทู้และได้ชมภาพต่างก็แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็ว่าคนที่ร่วมกิจกรรมและทิ้งขยะเอาไว้ไร้จิตสำนึก ทั้ง ๆ ที่ออกมารณรงค์ลดโลกร้อนแต่กลับทิ้งขยะเพิ่มโลกร้อนเสียอย่างนั้น บ้างก็อ้างว่าถังขยะในพื้นที่ดังกล่าวหายาก

 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/91464
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...