ชนสนั่นปิกอัพตกคลอง หนุ่มหาปลาช่วยระทึก 5ชีวิตรอดตายหมู่

เมื่อเวลา 16.45 น .วันที่ 22 ก.ย. นายนพพร ปราบพล เจ้าหน้าที่วิทยุกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบริเวณจุดตัดระหว่างถนนเลียบคลองระบายน้ำหัววัง-พนังตัก กับสะพานข้ามคลองพนังตัก หมู่ที่ 2 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีรถยนต์ตกลงไปในคลอง 1 คัน และมีผู้ติดอยู่ในรถที่กำลังจมน้ำ 5 คน จึงประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ เดินทางไปช่วยเหลือ พร้อมติดต่อ บริษัท ท่าตะเภาเครน จำกัด เพื่อขอให้นำรถเครนไปชักลากรถที่จมอยู่ในน้ำขึ้นมาบนฝั่ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กก 3767 ชุมพร มี น.ส.ชโลบล นวมน้อย อายุ 39 ปี  เป็นคนขับ สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน บท 8825 ชุมพร ตกลงไปอยู่ในน้ำจนมองไม่เห็นหลังคา แต่คนขับคือ นายเกรียงศักดิ์ บำรุงสุข อายุ 57 ปี พร้อมผู้โดยสารอีก 4 คน คือ นางบุหลัน บำรุงสุข อายุ 54 ปี ภรรยาของนายเกรียงศักดิ์ นางสุกานดา บุษปะพงศ์ อายุ 21 ปี หลานสะใภ้ และหลานชายวัย 8 ขวบ และ 10 ขวบอีก 2 คน ได้รับความช่วยเหลือจาก นายสันติยา ทองสุข อายุ 48 ปี ซึ่งกำลังทอดแหหาปลาอยู่ในบริเวณนั้น ช่วยเหลือออกจากรถที่กำลังจมน้ำขึ้นมาอยู่บนฝั่งอย่างความปลอดภัย มีเพียงนางสุกานดาคนเดียวเท่านั้นที่มีอาการเจ็บหน้าอก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล
 

นายเกรียงศักดิ์ เล่าอย่างตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถพาครอบครัวมาดูการแข่งขันเรือยาวขึ้นโขนชิงธง ชิงถ้วยพระราชทาน ในงานวันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงของเรา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร แต่หลานสะใภ้มีอาการเจ็บหน้าอก จึงพาทุกคนเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยใช้ถนนเลียบคลองระบายน้ำและใช้ความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดตัดระหว่างถนนเลียบคลองกับสะพานนาชะอัง มองไม่เห็นรถเก๋งคู่กรณีที่แล่นมาจากตัวเมืองด้วยความเร็วสูงเช่นกัน เมื่อตนขับผ่านจุดตัดก็รู้สึกว่ารถถูกชน จากนั้นรถสูญเสียการควบคุมพุ่งตกลงไปในคลองระบายน้ำ แต่โชคดีที่ได้นายสันติยาที่กำลังหาปลาอยู่ในบริเวณนั้น ช่วยเหลือตนและครอบครัวออกมาได้

ขณะที่ น.ส.ชโลบล คนขับรถเก๋งคู่กรณี ระบุว่า ขับรถมาจากตัวเมืองเพื่อเดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าแซะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นรถกระบะที่แล่นมาทางด้านขวา จึงเกิดชนกันกลางจุดตัดเป็นเหตุให้รถของตนได้รับความเสียหาย ส่วนรถของคู่กรณีตกลงไปในคลองระบายน้ำ
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...