ไอดอลเกาหลีคนไหนชอบทวีตภาษาไทยถึงแฟนคลับ

 

 

 

 

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ไอดอลเกาหลีที่รักของแฟนคลับทั้งหลาย เดี๋ยวนี้เขาใช้โซเชียลมีเดียในการอัพเดทความเคลื่อนไหวถึงแฟนคลับทุกที่ ทุกเวลา และทุกเรื่อง

และสำหรับไอดอลบางคน อาจหมายถึง "ทุกภาษา" หากรู้ว่าแฟนคลับจากชาติใดคอยตามติดอัพเดททุกวินาที วีนดีคืนดีก็อาจจะมีโพสหรือทวีตเป็นภาษาประจำชาติของแฟนคลับส่งมาให้ เซอร์ไพรส์ เรียกว่า ฟิน! กันไป เอาไปอวดเพื่อนๆ ได้ไม่อายใคร แถมไอดอลเองก็ยังจะได้แฟนคลับกลุ่มใหม่ๆ มากขึ้นด้วยซ้ำ

ไอดอลเกาหลีที่บรรดาแฟนคลับเขารู้กันดีว่ามักจะมีทวีตข้อความภาษาไทย มาทักทายแฟนๆ บ้านเราอยู่เสมอ ชื่อแรกที่นึกถึงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากชอยซีวอน แห่ง Super Junior หนุ่มซีวอนนั้นรู้กันว่ามีความประทับใจในเมืองไทยและแฟนๆ ชาวไทย เจ้าตัวก็เลยมักจะตอบแทนแฟนๆ ชาวไทยด้วยการทวีตภาษาไทยบ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น วันสงกรานต์, วันพ่อและวันแม่แห่งชาติที่เพิ่งจะผ่านไป, วันปีใหม่ รวมถึงล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ทวีตภาษาไทย ส่งความสุขไปยังแฟนๆ เนื่องในเทศกาล วันชูซอค หรือวันไหว้พระจันทร์ของชาวเกาหลี

แรกๆ ที่หนุ่มซีวอนทวีตภาษาไทย ก็สร้างความแตกตื่นตกใจให้ชาวเอลฟ์เป็นอย่างมาก บ้างก็จิ้นกันไปว่า ซีวอนแอบมามีแฟนเป็นคนไทยแล้วคอยพิมพ์ให้ บ้างก็เชื่อว่าซีวอนน่าจะแอบไปเรียนภาษาไทยมา แต่ความจริงก็มาเฉลยในรายการ เช้าดูวู้ดดี้ ที่เคยออกอากาศเมื่อปี 2012 ว่า จะมีทีมงานช่วยแปลและพิมพ์เป็นภาษาไทยให้ แต่ถึงจะรู้ว่ามีทีมงานจัดการ ก็ทำให้เอลฟ์ทั้งหลายเก็บข้อความภาษาไทยของซีวอนไปฝันหวานกันทั้งประเทศแล้ว

การทวีตภาษาไทยถึงแฟนๆ ของไอดอลเกาหลี หลายคนอาจคิดว่ามีแต่ ซีวอน คนเดียวเท่านั้น แต่ไอดอลเกาหลีคนแรกๆ ที่เริ่มทวีตภาษาไทย เห็นจะเป็น เฮนรี่ แห่งวง Super Junior อีกเช่นกัน แต่พลังความถี่ในการทวีตพร้อมๆ กับโอกาสสำคัญอาจไม่ชัดเจนเท่าซีวอน จนครั้งหนึ่ง เฮนรี่ ถึงกับต้องทวีตพร้อมเมนชั่นไปหา ซีวอน ด้วยการแซวแบบขำๆ ว่า "@siwon407 หยุดทวีตเป็นภาษาไทยตามผมได้แล้ว" เล่นเอาฮากันเป็นแถวๆ กับความขี้เล่นของเขา

ลองไปดูข้อความต่างๆ ที่ ซีวอน รวมถึงไอดอลคนอื่นๆ ได้เคยทวีตถึงบรรดาเอลฟ์และแฟนๆ ชาวไทย ว่าอ่านแล้วจะน่ารัก น่าประทับใจ ชวนให้ละลายได้มากแค่ไหน

 

Credit: http://board.postjung.com/707956.html
21 ก.ย. 56 เวลา 08:06 1,378 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...