รวมภาพถ่ายที่มองตอนแรกดูเหมือนภาพวาด เอ๊ะ!! หรือว่าถ่ายภาพวาดมาให้เราดู

รวมภาพถ่ายที่มองตอนแรกดูเหมือนภาพวาด เอ๊ะ!! หรือว่าถ่ายภาพวาดมาให้เราดู
 

Camera : รวมภาพถ่ายที่มองตอนแรกดูเหมือนภาพวาด เอ๊ะ!! หรือว่าถ่ายภาพวาดมาให้เราดู

รอบนี้ TechXcite มีภาพสวยๆเอาใจคนรักกล้องมาให้ชมกันกับภาพถ่ายแปลกตาที่เห็นตอนแรก แวบแรกแล้วอาจจะคิดว่าเป็นภาพวาด ซึ่งแน่นอนว่าการถ่ายภาพนั้นเป็นการแสดงออกถึงศิลปะเสมือนจริง ภาพวาดต่างๆพยายามที่จะวาดออกมาให้ได้ภาพเช่นเดียวกับภาพถ่าย แต่อันนี้เป็นภาพถ่ายที่ถ่ายทอดออกมาแลดูคล้ายภาพวาด ใครชื่นชอบภาพไหนรูปไหนก็อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านได้เห็นกันด้วยล่ะ

เริ่มจากภาพแรก เป็นภาพที่ถ่ายหมู่บ้านจัดสรรจากเมือง Ixtapaluca ประเทศเม็กซิโก ถ่ายโดยช่างภาพชื่อว่า Oscar Ruiz ขณะอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ ภาพนี้เห็นตอนแรกนึกว่าเป็นภาพกราฟฟิกจากเกมซะอีก

ภาพต่อมาเป็นภาพของ Michael Brandt ซึ่งถ่ายภาพนี้ขณะอยู่ที่ Palouse Valley วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยในภาพเป็นทิวทัศน์ของแนวเขาที่ดูคล้ายกับแสงสีรุ้งส่องมายังพื้นดิน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวมักจะนิยมมาถ่ายภาพกัน

Andre Ermolaev คือชื่อของช่างภาพที่ถ่ายภาพเกลียวคลื่นที่เห็นเป็นเส้นสายดั่งภาพวาด โดยภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพของ Black Volcano River ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านแนวภูเขาไฟ ในประเทศไอซ์แลนด์ ส่วนกล้องที่ใช้ถ่ายก็คือ Hasselblad H4D-40

ด้านบนที่เห็นเป็นภาพจาก Lassen Volcanic National Park ในสหรัฐอเมริกา มองตอนแรกดูคล้ายๆกับว่าเป็นภาพวาดสีน้ำมันมากกว่าภาพถ่ายซะอีก

มาดูภาพต่อไปกันดีกว่า ภาพนี้มองเผินๆแล้วดูราวกับเป็นภาพวาดสีน้ำบนผืนผ้าใบอะไรประมาณนั้น ภาพดังกล่าวถูกถ่ายที่จังหวัด Anhui ประเทศไต้หวัน โดยช่างภาพชื่อ Jianan Yu สำหรับผืนน้ำที่เห็นเป็นเขียวๆนั่นก็คือสาหร่ายครับ

ถัดมาภาพนี้ดูเหมือนกับภาพวาดหมึกจีนที่เรามักจะเคยเห็นในหนังจีน ผลงานคนไทยของนายแพทย์ ชลันธร ปรียาสมบัติ กับภูเขาหวงซานท่ามกลางทะเลหมอก สวยจริงๆครับคุณหมอ

มาต่อกันอีกที่ภาพเกลียวคลื่นในท้องทะเลของ David Orias ซึ่งถ่ายภาพนี้ออกมาดูคล้ายกับภาพวาดสีน้ำมัน โดยเขาใช้เทคนิคการเปิดหน้ากล้องนานผสมกับแสงสะท้อนจากแสงอาทิตย์ที่ส่องมากระทบคลื่นในยามเช้า

ภาพสะท้อนของต้นไม้ในทะเลสาบ เป็นผลงานการถ่ายภาพของ Denis Collette โดยเขาได้ถ่ายภาพแนวนนี้อีกหลายพันภาพ แต่ละภาพมีเอกลักษณ์เฉพาะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับกระแสลม สภาพแสง การไหลของน้ำรวมถึงระดับความลึกของน้ำด้วย ดูเพลินคล้ายกับภาพวาดของแวนโก๊ะเลย

ลองมาดูภาพบุคคลกันบ้าง ภาพแนวๆดูไม่เหมือนภาพถ่ายใบนี้ถ่ายโดย Barbara Cole โดยใช้เพียงกล้องโพลารอยด์ถ่ายเท่านั้น แน่นอนว่าไม่ได้มีการแต่งภาพแน่ๆ ภาพที่ออกมาดูมีเสน่ห์แบบภาพวาดที่ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ราคาแพงหรือเทคนิคพิสดารอะไร ใช้แค่ไฟทังสเตนออกเหลืองๆแค่นั้น

และปิดท้ายกันด้วยภาพวาดระบายสี เอ้ย ไม่ใช่... ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายขึ้นในนามิเบีย โดยช่างภาพชื่อว่า Frans Lanting ที่ถ่ายภาพนี้ในช่วงรุ่งสาง เมื่องแสงแดดส่องกระทบกับเนินทรายสีแดงที่เต็มไปด้วยดอกหญ้าสีขาว ส่วนที่เป็นสีฟ้าเกิดจากผืนทรายที่สะท้อนแสงกับท้องฟ้า เหมือนภาพระบายสี เป๊ะๆ!!

บทความโดย : น้าป๋วย TechXcite

ที่มา : mymodernmet

Credit: http://www.techxcite.com/topic/14426.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...