โจรใต้ลอบบึ้มทหารปัตตานีดับ2ศพเจ็บอีก4นาย

 
 
 
        เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.ท.จำลอง สุวลักษณ์ สวญ.สภ.นาประดู่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร เหตุเกิดที่ ถนนสายชนบท บ.ตุปะ-ช้างให้ หมู่ที่ 5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี  ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัด ร้อย ร.8032 ฉก.ปัตตานี 21 เสียชีวิต 2 นาย คือ 1.จ.ส.อ.สมควร แก้วดี 2.ส.อ.เชิด ศรีจำนงค์

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ คือ 1.ส.ท.ณรงค์ชัย ค้าสบาย 2.พลทหารนฤเบศร์  มีกระแส 3.พลทหารอาทิตย์  สิมมา และ 4.พลทหารธารินทร์  ปิสิน


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดร้อย ร.8032 ฉก.ปัตตานี 21 จำนวน 6 นาย ใช้รถยนต์ 4 ล้อ ยูนิม๊อก ออกปฏิบัติภารกิจด้านกิจการพลเรือน โดยไปทำโครงการสภาสันติสุข ในพื้นที่ บ.ตุปะ หมู่ที่ 5 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์  เมื่อรถของเจ้าหน้าที่มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในท่อระบายน้ำใต้พื้นถนนแล้วจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร แรงระเบิดทำให้รถยนต์ยูนิม๊อกพลิกหายท้องตกลงข้างทาง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พบว่า ระเบิดที่คนร้ายเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 50 ก.ก นำมาฝังเอาในท่อระบายน้ำใต้ผิวถนน

 
 
 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0039069.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...