ช้างพลายขวัญเมืองอายุ 71 ปีตายในท่าหมอบ

  เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.ย.  ที่โครงการคชอาณาจักร หมู่บ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ช้างพลายขวัญเมือง อายุประมาณ 71 ปี เป็นช้างที่มีงา ยาวกว่า 2.30 เมตร เจ้าของชื่อนายสุริยะ ร่วมพัฒนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สุรินทร์ อยู่ที่บ้าน  91 หมู่ที่ 1 ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์  ได้ล้มตายลงในลักษณะท่าแปลกที่สุด คือ ใช้งวง และใช้งา ปักไว้กับพื้นดิน เพื่อพยุง ตัวไว้ในลักษณะท่านั่งหมอบก่อนสิ้นลมหายใจ ด้วยอาการสงบ เนื่องจากช้าง มีอายุมากแล้ว

ทั้งนี้นายสุริยะ จะแยกเอางาช้างเพื่อนำไปเก็บรักษา ไว้กราบไหว้ เป็นศิริมงคลของตระกูล และจะนิมนต์ พระสงฆ์ มาประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศล ให้ช้างพลายขวัญเมือง จากนั้นจะฝังซากช้างพลายขวัญเมืองในที่ดินของตัวเองต่อไป

สำหรับประวัติช้างพลายขวัญเมือง มีอายุ 71 ปี เป็นช้างประจำตระกูลร่วมพัฒนา โดยนายสุริยะ ได้ดูแล เลี้ยงดูเป็นอย่างดี  สุขภาพแข็งแรง และมักจะนำออกงานกิจกรรมสำคัญ งานแสดงของช้างทุกปี ล่าสุดเมือเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาก็ได้นำช้างพลายขวัญเมือง ออกร่วมงาน ตกบัตรบนหลังช้าง ซึ่งได้รับความสนใจ จาก ประชาชน และนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก.

 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0039071.html
15 ก.ย. 56 เวลา 08:06 4,202 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...