หนุ่มข้ามเพศคลอดลูกรายแรกในยุโรป

 

 

 

 

 

โทมัส เบียตตี หนุ่มข้ามเพศลูก 3 ในสหรัฐ 

หนุ่มข้ามเพศเยอรมันขอใช้สิทธิความเป็นแม่ ตามเทรนด์หนุ่มข้ามเพศลูก 3 ในสหรัฐ

หนุ่มข้ามเพศรายหนึ่งซึ่งไม่มีการเปิดเผยนาม ได้ทำสถิติเป็นหนุ่มข้ามเพศรายแรกในยุโรปที่ให้กำเนิดลูก เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ในประเทศเยอรมนี ทว่าได้ให้รายละเอียดในใบแจ้งเกิดบุตรว่าไม่มีแม่ มีแต่ผู้เป็นพ่อเท่านั้น

รายงานระบุว่า หนุ่มคนดังกล่าวลือกที่จะให้กำเนิดบุตรที่บ้านด้วยความช่วยเหลือของพยาบาลผดุงครรภ์ เนื่องจากตามกฎหมายแล้ว การคลอดลูกที่โรงพยาบาลนั้นจำเป็นต้องระบุชื่อผู้เป็นแม่ในใบแจ้งเกิด โดยหนุ่มข้ามเพศรายนี้เป็นหญิงโดยกำเนิด และได้เข้ารับการบำบัดทางฮอร์โมนเพื่อแปลงเพศเป็นผู้ชายตามมา ทว่าในภายหลังนั้นได้ตัดสินใจขอรับบริจาคสเปิร์มเพื่อตั้งครรภ์และคลอดบุตรเอง และนับเป็นหนุ่มข้ามเพศรายแรกในยุโรปที่คลอดบุตร

โฆษกของทางการกรุงเบอร์ลิน เปิดเผยว่า ทางการเคารพการตัดสินใจของหนุ่มข้ามเพศคนดังกล่าว ที่ไม่ต้องการให้ระบุชื่อผู้เป็นแม่บนสูติบัตรของลูก แต่ต้องการให้ระบุเพียงชื่อของผู้เป็นพ่อซึ่งก็คือตัวเองเท่านั้น ทว่าทางการได้ปฏิเสธคำร้องที่ไม่ต้องการให้ระบุเพศของเด็กชาย

ขณะที่แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดเผยว่า กระทรวงสวัสดิการสังคมจะติดตามกรณีของเด็กรายนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อป้องกันกรณีที่อาจเกิดปัญหาทางด้านจิตใจตามมา จากการคลอดของผู้ที่เป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันว่าหนุ่มข้ามเพศเยอรมันรายนี้มีสถานภาพเป็นเพศชายตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากศาลฎีกาของเยอรมนีมีคำตัดสินเมื่อปี 2554 ว่า ผู้ที่จะได้รับการรับรองว่าเป็นเพศชายนั้น จะต้องไม่มีอวัยวะสืบพันธุ์ของเพศหญิง ขณะที่นายแพทย์โทเบียส พ็อตเทค จากโรงพยาบาลอากส์เลเพียส เวสต์ ในฮัมบูร์ก กล่าวว่า แม้ผู้หญิงจะต้องการเป้นผู้ชายและใช้ฮอร์โมนบำบัดเพื่อให้มีหนวดเครา ทว่าตราบใดที่ยังคงมีมดลูกและรังไข่ ก็ยังคงสามารถตั้งครรภ์และคลอดบุตรได้  

ข่าวดังกล่าวได้สร้างความตกตะลึงให้กับสื่อท้องถิ่นในเยอรมนี หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีของ โทมัส เบียตตี ชายข้ามเพศในสหรัฐที่อุ้มท้องและคลอดบุตรเองมาแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งปัจจุบัน เบียตตีกำลังอยู่ระหว่างการหย่าร้างกับภรรยา ทว่าศาลไม่รับคำร้องเพราะไม่ถือว่าเป็นการสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย

โทมัส เบียตตี หนุ่มข้ามเพศลูก 3 ในสหรัฐ 

 
Credit: http://board.postjung.com/705255.html
10 ก.ย. 56 เวลา 17:52 3,014 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...