แอร์บัส A330 การบินไทย ไถลรันเวย์สุวรรณภูมิ ล้อไฟลุก-ผู้โดยสารปลอดภัย




บินไทยกวางโจวไถลรันเวย์สุวรรณภูมิไฟลุก-DDพบปัญหาล้อ (ไอเอ็นเอ็น)

            แอร์บัส A330 การบินไทย TG 679 กวางโจว-สุวรรณภูมิ เครื่องยนต์ขัดข้องไถลออกจากรันเวย์ ไฟลุกที่ล้อ ขณะร่อนลงจอดสุวรรณภูมิ ผู้โดยสาร 298 ชีวิตรอดตาย 

            วันนี้ (9 กันยายน 2556) นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.25 น. (8 กันยายน) ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึก สายการบินไทย แอร์บัส A330 เที่ยวบินที่ TG679 กวางโจว-สุวรรณภูมิ เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะร่อนลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนไถลลื่นออกจากรันเวย์ ฝั่งตะวันออก 19 ปีนขึ้นสนามหญ้าและเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณล้อ ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือที่โดยสารมากับเครื่องบินลำดังกล่าว รวม 298 คน อยู่ในอาการตกใจและสำลักควัน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

            ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้โดยสารและสัมภาระออกจากตัวเครื่อง และประสานทีมแพทย์มาตรวจสุขภาพ ส่วนจุดที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดรันเวย์ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ โดยยอมรับว่า เหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อตารางการบินในเช้าวันนี้แน่นอน ซึ่งต้องมีการประชุม เพื่อปรับตารางการบินอีกครั้ง

            ด้าน นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากล้อเครื่องยนต์กางได้ไม่เต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าสายการบินดังกล่าว มีบุคคลสำคัญและนักแสดงโดยสารมาด้วยจำนวนมาก อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ เป็นต้น

Credit: http://hilight.kapook.com/view/90861
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...