10 ดาราฮอลลีวูดที่เหมือนคนในประวัติศาสตร์

นอกจากเรื่องที่มาจากหนังสือ นิยาย หรือที่แต่งขึ้นใหม่แล้ว ฮอลลีวูดเองก็ได้สร้างหนังที่อยู่ในหน้าประวัติศาสตร์หรือเรื่องจริงขึ้นมาด้วยเหมือนกัน การที่จะทำหนังที่ตัวละครเป็นคนจริงมันก็ยากที่การหาดาราที่หน้าตาเหมือนกับคน ๆ นั้นนี่แหละ และ 10 ดาราดังเหล่านี้นี่คือบุคคลที่ทำคนทั้งโลกอึ้งและร้องว่า “อะไรจะเหมือนขนาดนี้” มาแล้ว

เครดิต : แปล/เขียนโดย: รถด่วน

แหล่งที่มา : ivillage.co.uk

10. Jamie Foxx as Ray Charles

เจมี่ ฟอกซ์ที่โดนจับมาใส่แว่น และให้เดินหรือทำท่าทางให้เหมือนกับนักร้องในตำนานอย่างเรย์ ชาลส์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมทึ่งก็คือ เสียงร้องของเจมี่ ถึงแม้เจมี่จะเล่นดนตรีและเป็นนักร้องอยู่แล้ว แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าคนรุ่นใหม่แบบเขา พอจับมาร้องเพลงของเรย์ ชาลส์ที่ทั้งเทคนิคและเสียงที่เป็นเอกลัษณ์ต่างจากตัวของเขาแล้วจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้

9. Denzel Washington as Malcolm X

สำหรับ 2 คนนี้แล้ว ดูยังไง๊ ยังไงก็เหมือนกันเหลือเกิน เดนเซลเองก็หน้าคล้ายอยู่แล้ว มองมุมไหนก็เหมือนกับนักนักพูด นักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนของชาวมุสลิมและชาวอเมริกันผิวดำ แมลคัล เอ็กซ์เป็นอย่างมาก และการแสดงอันเฉียบของเดนเซลก็ยิ่งทำให้หลายคนคิดไปเองว่านี่เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์จริงไปซะแบบนั้น

8. Joaquin Phoenix as Johnny Cash

โจคิมทุ่มเทฝึกซ้อมร้องเพลงอย่างหนักก่อนการถ่ายทำบท จอห์นนี แคช เพื่อให้ออกมาดูสมจริงมากที่สุด เจ้าตัวยอมรับว่าการร้องเพลงเป็นเรื่องยากมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่ไม่เคยร้องเพลงเป็นจริงเป็นจังอย่างเขาแล้ว ยิ่งยากใหญ่ แต่ในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จเป็นคำชื่นชมจากคนดูและคนรอบข้างมากมาย

7. Helen Mirren as Queen Elizabeth

ถือเป็นงานยากของผู้กำกับที่ต้องเฟ้นหานักแสดงที่หน้าตาคล้ายและสามารถแสดงบทอันทรงเกียรตินี้ได้ และงานหนักต่อไปนั้นก็เป็นของตัวช่างแต่งหน้าด้วยเช่นกัน เพราะพระนางเจ้าอลิซเบธนั้นทรงเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก หากออกมาไม่เหมือนหรือผิดเพี้ยนไปจากตัวจริงแล้ว คงได้รับคำวิจารณ์ด้านลบเป็นแน่ ซึ่งนักแสดงอย่างเฮเลนเองก็ได้แสดงอย่างเต็มที่จนได้รับคำชมและรางวัลมากมายจากบทบาทนี้

6. Michelle Williams as Marilyn Monroe

ไม่ว่าเธอจะผมสีบรอนด์ หรือไม่บรอนด์ ก็ไม่มีใครเคยคิดว่าคนที่จะมารับบทเป็นดาราสาวพราวเสน่ห์ มาริลิน มอนโร จะเป็นมิเชล วิลเลียมได้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณช่างแต่งหน้าและทำผมที่เนรมิตให้ภาพลักษณ์เธอออกมาใกล้เคียงกับมาริลินมาก และด้วยการแสดงที่เหนือชั้นของมิเชลแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตัวละครตัวนี้มีความสมจริงมากกว่าเดิม

5. Nicole Kidman as Grace Kelly

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของสองสาวสวยที่ไม่คิดว่าจะเหมือนกันได้ขนาดนี้ นิโค คิดแมน ได้กล่าวว่าเธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากในการมารับบทเป็นเจ้าหญิงเกรซ แต่ที่แน่ ๆ ผู้กำกับน่าจะดีใจพอสมควร เพราะหนังเรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

4. Meryl Streep as Margaret Thatcher

แมรี สตีฟ ดาราเจ้าบทบาทที่ผ่านการแสดงมาอย่างโชกโชนตั้งแต่เธอยังสาว ๆ และการมารับบทหญิงเหล็กแห่งอังกฤษนั้นก็ทำให้เธอเป็นที่จับตามองอย่างมาก ว่าเธอจะทำออกมาได้ดีหรือไม่ และเธอก็ไม่ทำให้เหล่าแฟนคลับและผู้ชมผิดหวัง เพราะเธอแสดงได้อย่างดีทั้งท่าทาง บุคลิกในการพูด ทำให้เธอเข้าชิงและได้รางวัลในสาขาดารานำหญิงไปหลายรายการ

3. Naomi Watts as Princess Diana

เรื่องความสวยคงไม่ต้องเถียงว่าทั้งดาราสาวอย่างนาโอมิ วัตต์ กับเจ้าหญิงไดอานา ที่ครองใจคนมากมายนั้น ต่างมีความสวยกันทั้งคู่ แต่พอจับนาโอมิมาแต่งหน้า ทำผมใหม่แล้ว ใครจะไปคิดว่าจะคล้ายกันได้ขนาดนี้ อย่างรอยยิ้มก็คล้ายกันมากพอสมควร

2. Ashton Kutcher as Steve Jobs

ครั้งแรกที่มีข่าวว่าดาราจอมแกล้งอย่างแอชตันนั้นจะแสดงเป็นบิดาบริษัทแอปเปิลแล้ว หลายคนก็ยังเกาหัวกันอยู่ เนื่องด้วยปรกติ (โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ๆ) จะชินตากับภาพสตีฟ จอบส์ที่ผมน้อย ผมขาว ใส่แว่น มากกว่าหน้าเขาตอนหนุ่ม ๆ และเมื่อสื่อต่าง ๆ พากันเอาภาพจอบส์เมื่อสมัยยังเอ๊าะมาเทียบกับคุชเชอร์แล้ว ทำให้เสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยกับหน้าตาที่คล้ายกันของเขาทั้งสอง

1. Daniel Day-Lewis as Abraham Lincoln

ลองเอาภาพดาราอย่างเดเนียล (ที่ยังไม่ได้แต่งหน้า) มาเทียบกับภาพวาด หรือภาพประวัติศาสตร์แล้ว ก็คงยังไม่มีใครคิดว่าเหมือนกันสักเท่าไหร่ แต่ด้วยนักมายากลที่เรียกว่าช่างแต่งหน้า ประกอบกับเทคนิคแสง สี และความสามารถทางด้านการแสดงของตัวแดเนียลเองแล้ว ทำให้คนดูถึงกับหยุดชะงัก ต้องขยี้ตา จ้องอีกรอบเลยทีเดียว

Credit: http://www.toptenthailand.com/4327-top.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...