ผช.นิติกรยิงพี่เขยดับมอบตัว-แม่ค้านประกัน

 

 นายมงคล รบชนะชน หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้พาตัวนายพรพิทักษ์ ไกรทอง อายุ 35 ปี ผช.นิติกร อบต.มาบยางพร นักศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี  เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ประกาศ พงษ์พานิช ผกก.สภ.ปลวกแดง  และ พ.ต.ท.สมบูรณ์ อิ่มใจ หัวหน้าพนักงานสอบสวน  พร้อมกับได้นำโฉนดที่ดินของพ่อตาจำนวนกว่า 30 ไร่ ในเขตมาบยางพร วงเงิน 500,000 บาท ขอประกันตัว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน และ ผกก.สภ.ปลวกแดง ได้อนุญาตให้มีการประกันตัวตามสิทธิที่เรียกร้อง

นายพรพิทักษ์ หรือ บอย  กล่าวด้วยน้ำตาว่า เสียใจกับการกระทำครั้งนี้  เพราะเกิดจากการบันดาลโทสะ ที่พี่เขยคนใหม่ ที่เข้ามาอยู่กินกับพี่สาวไม่นานด่าว่า "ลูกชิงหมาเกิด" และการที่เข้าไปในบ้านของพี่สาว เพราะจะไปถามว่าแม่ไปไหน จะกลับมาเมื่อใด เพื่อต้องการขอเงินนำไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ แต่พี่สาว-พี่เขยไม่ยอมบอก กลับรุมกันด่า ดูถูก เหยียดหยาม หาว่าเป็น"ลูกชิงหมาเกิด" จึงได้ชักปืน ขนาด 11 มม. ออกมากระหน่ำยิงพี่เขยจนเสียชีวิต

ด้านนางวิมล ไกรทอง อายุ 58 ปี แม่ผู้ต้องหาระบุว่า วันที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เนื่องจากต้องการความสงบจิต สงบใจ กับปัญหาครอบครัว ลูก ๆ ที่มีปัญหากันเรื่องมรดก และเรื่องลูกชาย จึงได้ไปถือศีล ทำสมาธิที่วัด พอทราบข่าวร้ายจึงรีบเดินทางกลับบ้าน และทราบภายหลังว่า ลูกชายได้ขอมอบตัวเพื่อออกไปสู้คดี เลยเกรงว่าถ้าปล่อยให้มีการประกันตัว จะทำให้ทุกคนไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะลูกสาวจึงได้มาขอคัดค้านการประกันตัว เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวน ยังยืนยันว่าจะต้องปฎิบัติตามสิทธิของผู้ต้องหา.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...