มือปืนลอบยิง ‘เปาหนอม’ ผู้ตัดสินฟุตบอลชื่อดังของไทยสาหัส

วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถนอม บริคุต หรือ ‘เปาหนอม’ ผู้ตัดสินฟุตบอลชื่อดังของไทย ถูกลอบยิงอาการสาหัส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หน้าตึกการกีฬาแห่งประเทศไทย ระหว่างเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสินเพื่อเตรียมลงตัดสินในเกมฟุตบอลไทย 
 
 โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหง รักษาตัวในห้อง ICU ยังไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวน

 สำหรับประวัติของ ถนอม บริคุต อายุ 40 ปี สมรสกับ นางไพวรรณ์ บริคุต มีบุตรชายสองคน เคยรับราชการทหารสังกัด กรมรบพิเศษที่ 1 จ.ลพบุรี มียศเป็น ส.อ. ก่อนลาออกจากทหารมาเป็นครูแทน โดยใช้การโอนย้าย ปัจจุบันเป็นครูสอนที่โรงเรียนเทศบาล ถวัดดาวเรือง สังกัดเทศบาลเมือง จ.สระบุรี และก่อนหน้านี้ในช่วงรับราชการทหาร ได้หาอาชีพเสริมด้วยการเป็นผู้ตัดสิน โดยเข้ามาเป็นผู้ตัดสินรุ่นที่ 14 เมื่อปี 2538 และจากนั้นก็ไต่เต้าจากผู้ตัดสินชั้น 3 เลื่อนเป็นผู้ตัดสินชั้น 2 ใช้เวลาเพียง 2 ปีเท่านั้น

 ปี 2542 ก็เลื่อนเป็นผู้ตัดสินชั้น 1 กระทั่ง ปี 2545 เป็นผู้ตัดสินนานาชาติหรือฟีฟ่า ในฐานะที่เป็นผู้ช่วยผู้ตัดสิน (ผู้กำกับเส้น) ผลงานการทำหน้าที่ ทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลรายการเอเชียนเกมส์ ที่กรุงโดฮาร์ ประเทศกาตาร์ เมื่อปี 2006 ซึ่งลงทำหน้าที่เป็นผู้กำกับเส้นในรอบชิงชนะเลิศระหว่าง การ์ต้า กับ อิรัก อีกทั้งยังไปทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศแคนาดา ล่าสุดมีชื่อติดอยู่ 1 ใน 15 คนของเอเอฟซี ในการที่จะได้รับการพิจารณาไปทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ด้วย และถนอมเป็นผู้ตัดสินไทยคนเดียวที่ได้รับการพิจารณา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...