ลึกๆลับๆ กับ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ'

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

 



แม้จะผ่านไปแบบกระท่อนกระแท่น ไม่สวยหรู แถมยัง "เฉียดตาย "ถึง 2ครั้ง ในระยะเวลาเพียง 6เดือนแต่ก็ต้องยอมรับว่านาทีนี้คนไทยทั้งประเทศไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า นายกฯคนนี้แม้จะมีเวลาส่วนตัวน้อย แต่ขณะเดี่ยวกัน"ชีวิตส่วนตัว"ก็มีน้อยคนที่จะรับรู้ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตในวันหนึ่งๆ ของ นายกฯอภิสิทธิ์ ที่ดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ จนเราต้องติดตามเสาะหาจนได้ความว่า อภิสิทธิ์ คือผู้ที่ได้ชื่อว่า แยกบทบาทหน้าที่ระหว่างการเป็น หัวหน้ารัฐบาล หัวหน้าพรรค และ หัวหน้าครอบครัว ได้อย่างชัดเจนที่สุดคนหนึ่ง

โดย หัวโขน ที่ถูกโฟกัสในครั้งนี้คือ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเขาเริ่มสวมหัวโขนนี้ตั้งแต่เวลา04.00น. ของทุกวันซึ่งกิจกรรมหลังจากตื่นนอนตอนเช้าของ นายกฯอภิสิทธิ์ คือการติดตามข่าวสารบ้านเมืองในและต่างประเทศผ่านทางรายการข่าวเช้าไปพร้อมๆกับ การอ่านหนังสือพิพม์ โดยจะไม่ลืมอีกหนึ่งกิจกรรมสุดโปรด คือ ท่องโลกอินเตอร์เน็ต

 

 



มื้อเช้าในแต่ละวัน ดูเหมือนจะไม่ถูกให้ความสำคัญ โดย นายกฯมาร์ค จะเดินทางไปทำงานยังทำเนียบรัฐบาลเวลา 06.30 น. ของทุกวัน เว้นเสียแต่ว่าจะมี หมายงานนอก ซึ่ง หมายงานหลัก ของนายกรัฐมนตรีจะถูกกำหนดขึ้นโดย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และยังมี พี่สมเกียรติ เลขาฯนายกรัฐมนตรีที่จะเป็นผู้กำหนด หมายงานส่วนตัว

เมื่อมาถึงยังห้องทำงานประจำตำแหน่งบน ตึกไทยคู่ฟ้า บ่อยครั้งที่ นายกฯอภิสิทธิ์ จะเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คอีเมล์ที่ถูกส่งมาโดยประชาชนจากทั่วสารทิศ จากนั้นก็จะทำการพรินต์ เพื่อเขียนคำตอบลงในกระดาษนั้นๆและส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตอบอีเมล์ในเวลาต่อไป

แต่ใครเลยจะรู้ว่า  สิ่งหนึ่งที่จะอยู่คู่โต๊ะทำงานของ พณฯ อภิสิทธิ์ คือ ช็อกโกแลต และด้วยความชื่นชอบในรสละมุนอมขมของ แบล๊คช็อกโกแลต ทำให้ ขนมก้อนดำๆ ชนิดนี้ถูกเติมเต็มบนโต๊ะทำงานและโต๊ะรับแขกเสมอๆ และอีก ของดำ ที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่งมีอยู่ในตู้เย็นตลอดเวลาก็คือ โค้ก โคคา โคลา เหตุผลคือ ติด มาตั้งแต่สมัยที่ศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ติด ถึงขนาดที่คนใกล้ชิดแอบแซวว่า ดื่มต่างน้ำ

 

 



นอกจาก ของโปรด ทั้ง 2 อย่าง ดูเหมือนว่านิสัย อยู่ง่ายกินง่าย ของ อภิสิทธิ์ จะทำให้เจ้าหน้าที่ในทำเนียบหมดอาการเกร็งไปได้เยอะ โดยเฉพาะ มื้อเที่ยง ในแต่ละวันจะถูกจัดแจงขึ้นอย่างเรียบง่ายประเภทอาหารจานเดียว อาทิ ข้าวกะเพราไข่ดาว ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู เป็นต้น

ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายโภชนาการ คือ สุธรรม ลิ้มสุวรรณเกษม  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นผู้ตระเตรียมเมนูสุดโปรดเหล่านี้ แต่ถ้าเมื่อใดภารกิจรัดตัว เมนูเด็ด ก็จะถูกจัดเตรียมไว้ใน รถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วย แฮมเบอร์เกอร์ ชิ้นโตมักเป็นมื้อด่วนก่อนเข้าร่วมการประชุมสภา

ไลฟ์สไตล์ของ อภิสิทธิ์ ในแต่ละวันดูเหมือนจะเรียบๆ ง่ายๆไร้พิธีรีตอง แต่ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมโปรดที่ถ้าเมื่อใดมีเวลาว่างนิดๆหน่อยๆก็เป็นอันต้องหยิบ ไอพอต ขึ้นมากดฟังเพลงโปร

Credit: อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
#อภิสิทธิ์ #เวชชาชีวะ
kenlive
นักแสดงรับเชิญ
21 มี.ค. 53 เวลา 20:35 2,693 9 42
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...