7 เรื่องฟูจิที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

 

 

 

7 เรื่องฟูจิที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

 

7 เรื่องฟูจิที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

วันนี้ไปเจอเรื่องน่าสนใจ 7 เรื่องของภูเขาไฟฟูจิมาค่ะ เป็นด้านที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงให้เราฟังกันเท่าไร วันนี้ de_sa_inn จะนำเรื่องราว 7 เรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังค่ะ เอาไว้ไปเป็นหัวข้อคุยเล่นกับเพื่อนคนไทยหรือญี่ปุ่นได้

 

“ก่อนปี 1868 ผู้หญิงห้ามขึ้นภูเขาไฟฟูจิ!”

อะไรกัน! ทำไมผู้หญิงห้ามขึ้น ผู้หญิงก็ปีนเขาไหว ไม่แพ้ผู้ชายนะคะ! ที่เขาห้ามไม่ใช่เพราะเดี๋ยวผู้หญิงจะเหนื่อยกลางทางหรืออะไรหรอกนะคะ แต่เพราะว่าสมัยก่อนเชื่อกันว่า ภูเขาฟูจิเป็นบ้านของเทพแห่งไฟ ซึ่งเป็นผู้หญิงค่ะ ถ้าผู้หญิงอื่นปีนขึ้นไป เทพก็จะเกิดอาการอิจฉาและทำร้ายผู้หญิงคนนั้นได้ค่ะ

 

“วิวของ 1000 เยน”

ถ้าเพื่อนๆ สังเกตดีๆ ที่ธนบัตร 1,000 เยนจะมีรูปภูเขาไฟฟูจิอยู่ เป็นรูปภูเขาสะท้อนผิวแม่น้ำ Motosu โดยมีต้นแบบจากภาพถ่ายของคุณ Koyo Okada

 

“สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นมีแผนการทาสีฟูจิทั้งลูกให้เป็นสีแดง!”

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง มีข่าวลือออกมาว่า ญี่ปุ่นจะใช้สงครามจิตวิทยา ทาสีภูเขาไฟฟูจิทั้งลูก ย้ำว่าทั้งลูก! ให้เป็นสีแดงเลือดด้วยการเทถังสีจากบนฟ้า เพื่อให้ศัตรูเกิดอาการกลัวและขวัญหนีเหมือนเห็นผี แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาลองคำนวณดูดีๆ แล้ว จะต้องใช้สีแดงทั้งหมด 12 ตัน! นี่จึงเป็นเหตุให้แผนการณ์นี้ไม่ผ่านอนุมัติ ตั้ง 12 ตันเอาเงินไปซื้ออาวุธยังจะดีกว่าเนอะ

 

“ยอดของภูเขาไฟฟูจิไม่อยู่ในเขตจังหวัดใดเลย”

ฟูจิตั้งอยู่ในจังหวัด Shizuoka และ Yamanashi และมีเส้นจังหวัดลากผ่ากลางยอดเขา แต่ในปี 1974 ศาลได้ตัดสินให้พื้นที่สูงเกินกว่า 400 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลให้เป็นพื้นที่ของเทพเจ้าไป

 

“ทะเบียนรถฟูจิ 2008”

สืบเนื่องมาจาก demand ในตลาดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนั้น จังหวัด Shizuoka เกิดไอเดียเจ๋งๆ ออกแบบทะเบียนรถให้มันมีภูเขาไฟฟูจิซะเลย ใครมีทะเบียนนี้ก็รู้ทันทีว่ามาจาก Shizuoka แถมยังมีหลายดีไซน์ตามเขตในจังหวัดให้ตามสะสมอีกด้วย

 

“นิยายทำให้ป่าฟูจิกลายเป็นสถานที่ฆ่าตัวตายอันเลืองชื่อ”

บรื๋ออ แค่ได้อ่านหัวข้อก็ขนลุกแล้วค่ะ ต้นเหตุที่ทำให้ป่าฟูจิกลายเป็นสถานที่ยอดฮิตในเรื่องฆ่าตัวตายก็คือนิยายเรื่อง “Tower of Waves” (波の塔) โดยคุณ Seicho Matsumoto ในปี 1960 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักระหว่างโจทก์ และหญิงสาว ที่ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ทั้งคู่ตัดสินใจไปฆ่าตัวตายในป่า Aokigahara ลองดูคลิปสารคดีสั้นเกี่ยวกับป่าแห่งนี้ดูนะคะ

 

“โครงการสร้างอุโมงเคเบิ้ลไปยังยอดฟูจิ”

ช่วงปี 1960 มีแผนการที่จะสร้างอุโมงรถเคเบิ้ลฟูจิเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังยอดเขาทั้งขึ้นและลง ด้วยเวลาเพียง 13 นาที แต่สุดท้ายโครงการก็ถูกยุบไปกลางคัน โครงการเลยมีแต่รถขาขึ้น ช่วงนั้นจึงมีสโลแกน “To the summit of Mt. Fuji and back in heels” ส่งไปถึงยอดแล้วเดินลงเอง
 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Source : marumura

Credit: http://fanthai.com/
2 ก.ย. 56 เวลา 14:41 3,790 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...