แอปเปิลเปิดโครงการ เอาเครื่องเก่ามาแลกซื้อเครื่องใหม่ได้

 

แอปเปิลเปิดโครงการ iPhone Reuse and Recycle Program ให้เอาเครื่องเก่ามาแลกซื้อเครื่องใหม่ได้

หลังจากที่แอปเปิลเตรียมเปิดโครงการ Trade-in ให้ลูกค้าสามารถนำ iPhone เครื่องเก่ามาแลกซื้อเครื่องใหม่ได้นั้น ล่าสุดก็มีรายละเอียดของโครงการนี้ออกมาแล้วครับ!

โดยรายละเอียดของโครงการนี้ ก็คือลูกค้าจะสามารถนำไอโฟนเครื่องเก่าไปแลกซื้อเครื่องใหม่ได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม โดยโครงการนี้จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ณ ร้าน Apple Store ที่เข้าร่วมรายการ และลูกค้าที่สามารถเข้าโครงการนี้ได้นั้น จะสามารถเข้าโครงการได้ทั้งลูกค้าทั่วไป และลูกค้าธุรกิจครับ

สำหรับวิธีการแลกซื้อไอโฟนเครื่องใหม่ฉบับแอปเปิลนั้น จะมีวิธีการดังนี้

เดินเข้าร้าน Apple Store ที่เข้าร่วมรายการ แล้วบอกว่าต้องการซื้อ iPhone เครื่องใหม่ พร้อมทั้งบอกว่าจะเอาเครื่องเก่ามาแลกด้วย พนักงาน Apple Store จะขอให้คุณกรอกข้อมูลเพื่อเข้าร่วมรายการผ่าน EasyPay Easy Pay จะคำนวนค่าเครื่องเก่าให้ โดยวัดจากข้อมูลที่ผู้ใช้ระบุลงไป รวมถึงการทดสอบการใช้งานตัวเครื่อง ว่าตัวเครื่องสามารถใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ หน้าจอ ปุ่มกด แผงสัมผัส ยังใช้งานได้ตามปกติหรือเปล่า พนักงาน Apple Store จะแจ้งว่าจะทำการริบเครื่องที่เข้าโครงการ Trade-in คืน แต่ลูกค้าสามารถแจ้งให้พนักงานสามารถดำเนินการแบ็คอัพข้อมูลที่อยู่ในเครื่องเก่าออกมาก่อนได้ พนักงาน Apple Store จะนำเครื่องใหม่ออกมาให้ พนักงาน Apple Store จะทำรายการจนเสร็จสิ้น และนำ iPhone เครื่องเก่าใส่ถุงเก็บไว้ส่งคืน พนักงานจะนำซิมการ์ดออกจากเครื่องเก่าให้ และลูกค้าจะได้ตั้งค่าเครื่องในขั้นตอนแรก

โดยทั้งนี้รายงานจาก 9to5Mac ระบุว่า ตัวเครื่องที่ผ่านการ Trade-in นั้น แอปเปิลจะนำไปซ่อมแซม และปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ และจะวางจำหน่ายในสภาพ Refurbished แทน และเครื่องที่จะสามารถเข้าโครงการได้นั้น จะต้องเป็น iPhone 3G ขึ้นไป ถึงจะสามารถเข้าโครงการนี้ได้ครับ

ยังไงก็ตามโครงการนี้ของแอปเปิลยังจำกัดอยู่แค่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่แอปเปิลสัญญาว่าจะขยายพื้นที่รองรับโครงการนี้เพิ่มเติมในหลายๆ ประเทศด้วยครับ ส่วนในประเทศไทยมีเครือข่าย TrueMove H เปิดรับ Trade-in เครื่องเก่าอยู่ โดยคนที่จะเข้าโครงการนี้ได้นั้นจะต้องซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ TrueMove H ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมลองสอบถามได้ที่ร้านทรูช็อป หรือทรูมูฟช็อปได้ครับ

ที่มา - 9to5Mac

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...