นิติกรหนุ่มเลือดร้อนยิงพี่เขยดับต่อหน้าพี่สาว

 

วันที่ 2 ก.ย. เวลา 00.20. ร.ต.อ.นวัธนันต์ ฉ่ำแสง ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายในห้องแถวสุขกมล เลขที่ 148/60 ม.3 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย อ.ปลวกแดง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำไม่มีชื่อ ภายในร้านพบศพนายสมคิด การเพียร อายุ 37 ปี นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนเตียงไม้ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระสุนเข้าแขนขวา และชายโครงขวาทะลุชายโครงซ้าย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงกระสุนเข้าที่หัวเข่าซ้าย อีก 1 ราย ทราบชื่อคือนางภิญญาพัชญ์ ไกรทอง อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่ได้นำ ส่ง รพ.ปลวกแดงในเวลาต่อมา ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 4 นัด เป็นกระสุนด้าน 1 นัด ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางภิญญาพัชญ์และนายสมคิด สองสามีภรรยาเจ้าของร้านขายของชำ นอนพักผ่อนดูโทรทัศน์อยู่บนเตียง จากนั้นนายพรพิทักษ์ หรือบอย ไกรทอง อายุ 35 ปี น้องชายนางภิญญาพัชญ์ เดินเข้ามาในร้าน พร้อมเอ่ยปากขอเงินจำนวน 10,000 บาท จากนางภิญญาพัชญ์ แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้นายพรพิทักษ์ไม่พอใจเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนที่นายพรพิทักษ์ จะเดินออกไปนอกร้านแล้วย้อนกลับเข้ามาในร้านอีกครั้ง พร้อมชักอาวุธปืนออกจากเอว กระหน่ำยิงนายสมคิด และนางภิญญาพัชญ์ทันที ทำให้นายสมคิด ถูกคมกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางภิญญาพัชญ์ ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่เข่าซ้าย แต่ยังพอมีแรงฮึดสู้พยายามที่จะคว้าอาวุธปืนของนายพรพิทักษ์ ซึ่งขณะนั้นอาวุธปืนขัดลำกล้องพอดี และเป็นจังหวะเดียวกันที่นายฐานวัฒน์ ไกรทอง อายุ 19 ปี บุตรชายของนางภิญญาพัชญ์ ออกมาจากห้องนอนเข้าช่วยเหลือดึงตัวผู้เป็นแม่หลบเข้าห้องนอนไป จึงรอดหวุดหวิด ก่อนที่นายพรพิทักษ์ จะข่มขู่ และเดินออกจากร้านไปสตาร์ทรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมกซ์ 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 4790 ระยอง ขับหลบหนีไปอย่างใจเย็น ขณะเกิดเหตุภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้านของนางภิญญารัตน์จับภาพนายพรพิทักษ์ มือปืน ขณะลงมือยิงไว้ได้อย่างชัดเจนด้วย
 

นางภิญญาพัชญ์ เปิดเผยว่า นายพรพิทักษ์ หรือบอย มือปืนเป็นน้องชายตน ปัจจุบันทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว อบต.มาบยางพร ตำแหน่งนิติกร และกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก และมักจะมาขอเงินตนเป็นประจำ จะอ้างว่าลูกป่วยบ้าง เป็นค่าเทอมเรียนบ้าง หรือค่าน้ำมันรถบ้าง ทุกครั้งตนจะให้ครั้งละประมาณ 3,000 -5,000 บาท เดือนละประมาณเกือบ 20,000 บาท และทราบว่านายพรพิทักษ์มักนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ที่ผ่านมาเคยงัดเข้ามาร้านขโมยเงินเป็นประจำ รวมทั้งจะยิงปืนขู่ด้วย ล่าสุดก่อนลงมือยิงสามีตนเสียชีวิต ได้เข้ามาในร้านขอเงินจำนวน 10,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปดูงานเมืองนอก และไปดูเรื่องเรียนต่อ พอตนบอกไม่มีให้ก็โมโหชักปืนยิงทันที ทำให้สามีตนเสียชีวิตทันที ส่วนตนถูกยิงเข้าที่เข่าซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามนายพรพิทักษ์ เคยมีประวัติถูกจับคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง 

ด้าน ร.ต.อ.นวัธนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิดแล้ว ซึ่งคาดว่ายังหนีไปไม่ไกลจากพื้นที่ ขณะเดียวกันได้ให้ญาติติดต่อผู้ต้องหาเพื่อให้มอบตัวด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...