ประเพณี ดื่มวิสกี้ผสมนิ้วโป้งเท้า

 

 

 

 

 

 

ประเพณีดื่มวิสกี้ผสมนิ้วโป้งเท้า ที่ผ่านมา เมืองนิวออร์ลีน มีธรรมเนียมการดื่มเหล้าพร้อมนิ้วโป้ง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 1973 จากกรณีนายดิก สตีเฟ่นสัน ได้เจอนิ้วโป้งถูกตัดอยู่ในขวดดองเหล้า และเขาได้ซดมัน และตั้งเป็นกฎสำหรับหมู่เพื่อนฝูงของเขา ด้วยการกินแชมเปญในแก้วเบียร์พร้อมนิ้วโป้ง และทำให้คนอื่นหันมาทำตาม แต่กลายเป็นภาระสำหรับร้านเหล้าที่ต้องหานิ้วโป้งจากคนที่จะบริจาคให้แก่ลูกค้ารสนิยมพิศดารนี้ แต่ต้องตั้งกฎปรับเงินลูกค้าที่ดื่มนิ้วพร้อมเหล้า เพราะผิดกฏหมาย

ขณะที่นาย Joshua Clark ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮอริเคนแคทรีนาถล่มสหรัฐ สร้างความฮือฮาไปทั่วท้องถิ่นในเมืองนิวออร์ลีน หลังจากโชว์ความกล้า ซดนิ้วโป้งพร้อมเหล้า 1 ช็อต ตามธรรมเนียมฮิตในอดีตของเมืองนี้ โดยเจ้าตัวยอมควักเงินส่วนตัวกว่า 15,000 บาท เพื่อจ่ายให้เป็นค่าปรับของร้านที่ห้ามการดื่มพิศดารในลักษณะนี้ยังคงอยู่ในเมืองนิวออร์ลีนซึ่งพังราบเพราะพิษพายุถล่มและน้ำท่วม โดยเขาไม่ยอมทิ้งเมืองนี้ในช่วงเกิดวิกฤต และได้บันทึกภาพเหล่าผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และสำหรับนิ้วเท้าที่เขาซดกับเหล้านั้นเป็นของชายรายหนึ่ง ที่นิ้วโป้งขาดเพราะถูกอุบัติเหตุถูกเลื่อยไฟฟ้าตัด ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บนิ้วโป้งไว้ และบริจาคให้แก่ร้านเหล้า เมื่อเดือนเม.ย.ปี 2002


นิ้วเท้่าวางไว้บนเกลือป่น

นิ้วเท้าที่ได้รับบริจาคมานี้ ทางร้านจะวางไว้บนเกลือป่น เพื่อรักษาสภาพนิ้วไว้  และประเพณีของการดื่มก็คือใส่นิ้วเท้าลงไปในแก้ววิสกี้ 1 ช็อต แล้วดื่มวิสกี้ให้หมด แต่ขณะดื่ม นิ้วเท้าต้องสัมผัสริมฝีปากด้วย

แต่สำหรับนายJoshua Clark แกไม่เพียงดื่มวิสกี้เท่านั้น แต่แก่เล่นกลืนเจ้านิ้วเท้าเข้าไปด้วยเลย ก็เลยเป็นที่ฮือฮากันอยู่ ณ เวลานี้ครับ  เป็นยังไงครับ เพื่อนๆ ที่อ่านอยู่มีใครกล้าดื่มบ้างครับ


ก่อนดื่มฟังกฏก่อนครับ คือจะดื่มช้าหรือเร็วก็ได้ แต่นิ้วเท้าต้องแตะริมฝีปากนะ

 

ไม่ต้องแตะริมฝีปากแล้วครับ อ้าปากแล้วกลืนมันลงไปสิ้นเรื่อง

โรงแรมดาวน์ทาวน์ สถานที่ตั้งของบาร์ดังกล่าว

และนี่คือนิ้วเท้าที่ นายJoshua Clark กลืนเข้าไปครับ

แล้วนี่คือคลิปแห่งความภาคภูมิใจ

แปลและเรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)


Credit: http://men.postjung.com/703139.html
2 ก.ย. 56 เวลา 11:08 1,849 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...