ลอบยิง2การ์ดม็อบสวนยางสาหัส

 

กรณีชาวสวนยางพารา ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมชุมนุมปิดถนนในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเรียกร้องและกดดันให้รัฐบาลเข้ามาช่วย แก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ยืดเยื้อเป็นวันที่ 10  โดยมีการส่งคำเชิญชวนเกษตรกรผู้ทำสวนยาง ให้ออกมาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ในวันที่ 3 ก.ย. ตามข่าวที่เสนอไปนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.ย.  ช่วงเช้ามืดได้เกิดเหตุตึงเครียดขึ้น เมื่อมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลอบยิงชายวัยรุ่น 2 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นการ์ด ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณแยกบ้านตูล ได้รับบาดเจ็บ โดยรายแรกถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ ส่วนอีกคนหนึ่งถูกยิงเข้าที่ลำคอ อาการสาหัสทั้งคู่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง ร.พ.ชะอวด โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐาน เชื่อมโยงไปสู่คนร้าย

ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เผ่าชู ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายทำหน้าที่เป็นการ์ดให้ม็บสวนยางที่ร่วมชุมนุมปิดถนน  ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณที่ชุมนุม ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนซึ่งซุ่มอยู่ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ร่วมชุมนุม โดยกระสุนถูกผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย อาการสาหัสทั้งคู่ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง ร.พ.ชะอวดแต่อาการของทั้ง 2 คน ค่อนข้างสาหัส เจ้าหน้าที่จึงส่งต่อไปรักษาตัวที่ ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช แล้ว ส่วนสาเหตุขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ และหลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มในการเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นซ้ำรอย ขณะที่ พล.ต.ต.รณพงศ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ติดตามรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะอาจส่งผลให้ผู้ชุมนุมเกิดความโกรธแค้นและเพิ่มระดับการชุมนุมให้มีความเข้มข้นขึ้นกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวถึงแก่ความตายในเวลาต่อมาทราบว่าชื่อ นายศิริชัย  บุญวงศ์  อายุ 29 ปี  ส่วนอีกรายอาการยังสาหัสอยู่

1 ก.ย. 56 เวลา 10:49 1,299 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...