จับแล้วแม่ยาย จ้างยิง"พตท." แฉลงมือชี้เป้าเอง เหตุแค้นแทนลูก

จับ แล้วที่แท้ "แม่ยาย" จ้างมือปืนมาดักยิง "พ.ต.ท." บางยี่เรือ ตร.ได้เบาะแสจากเหยื่อที่ได้สติเขียนข้อความว่าเห็นแม่ยายในที่เกิดเหตุด้วย ขณะที่เพื่อนตำรวจก็ระบุแม่ยาย-ลูกเขยคู่นี้มีปัญหากันอยู่ จึงเรียกตัวมาเค้นสอบ สุดท้ายสารภาพ อ้างเหตุไม่พอใจชอบทะเลาะรุนแรงกับภรรยา และเคยเห็นต่อหน้าต่อตา รวมทั้งไม่ชอบพฤติกรรมส่วนตัวบางอย่าง เคยบอกให้ลูกเลิกก็ไม่ยอม จึงตัดสินใจจ้างมือปืนจากบ้านเกิดเพชรบูรณ์มาลงมือ ส่วนที่ต้องมาชี้เป้าเองเพราะมือปืนมาจากตจว.ไม่รู้จักเหยื่อและเส้นทางใน กรุงเทพฯ ผบช.น.สั่งให้สอบเพิ่มประเด็นอื่นด้วยรวมทั้งเรื่องเงินประกันชีวิตของลูก เขย พร้อมพูดติดตลกคดีนี้ต้องทำให้ชัดและละเอียดเพราะจับได้เร็วเพียงแค่ 3 วัน เดี๋ยวโดนตำหนิอีก



จากกรณีมือปืนลูกซองประชิดตัวจ่อยิง พ.ต.ท.คณิศร บุญเหลือง อายุ 46 ปี พนักงานสอบสวนชำนาญการ สน.บางยี่เรือ เข้าบริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขี่จักรยานออกกำลังกายบริเวณสะพานข้ามคลองบางแวก ถ.พุทธมณฑลสาย 1 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจออกหาเบาะแสกระทั่งพบปมเรื่องมีปากเสียงกับคนขี่รถจักรยานยนต์ที่เข้า มาในเลนจักรยาน และปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับครอบครัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



ความ คืบหน้าเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล ผบก.น.9 พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.อ. ศักดา ดามาพงศ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนางคำตัน กาศจันทร์ อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 594/56 ลงวันที่ 29 ส.ค.2556 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน



พล.ต.ท. คำรณวิทย์กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้จ้างวานมือปืนให้มายิงพ.ต.ท.คณิศรซึ่ง เป็นลูกเขย โดยนางคำตันซึ่งอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ สารภาพว่าติดต่อกับคนชื่อชวน ซึ่งเป็นเพื่อนกับสามีที่เสียชีวิต และเป็นคนเพชรบูรณ์ด้วยกัน ก่อนติดต่อ นายอู๊ดไม่ทราบนามสกุล เป็นมือปืนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว



"ส่วน ประเด็นสาเหตุมาจากปัญหาส่วนตัว เรื่องที่ลูกสาวซึ่งเป็นภรรยาของพ.ต.ท. คณิศรไปปรับทุกข์ให้ฟังจนไม่พอใจจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว แต่ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ซึ่งอาจจะก่อเหตุหวังเงินประกันของลูกเขยที่ทำไว้ ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งเพราะเพิ่งจะครบ 3 วัน ภายหลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วเมื่อช่วงคืนวันที่ 27 ส.ค. แล้วมีเวลาทำงานวันที่ 28 ส.ค. และวันนี้ 29 ส.ค.ก็จับกุมได้ ซึ่งเดี๋ยว 3 วันจับเร็วก็จะถูกตำหนิอีก" ผบช.น. กล่าว



เมื่อถามว่าไม่ได้ มองเพียงแค่เรื่องปัญหาครอบครัวเท่านั้นใช่หรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า เราต้องตั้งทุกประเด็น ไม่ใช่เชื่อเพียงคำรับสารภาพของผู้ต้องหาเพียงอย่างเดียว ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบด้วยว่าคำให้การที่รับสารภาพมาพิสูจน์ทราบความจริงได้ แค่ไหน



พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า ในส่วนของพยานหลักฐานที่ยืนยันการกระทำผิดมีทั้งพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และปากคำของผู้เสียหาย ซึ่งเห็นแม่ยายอยู่ในที่เกิดเหตุและผู้ต้องหาก็รับสารภาพ หลักฐานน่าจะเพียงพอแล้ว ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุนั้นกำลังติดตามจับกุมอยู่เพื่อให้จับกุมให้ได้โดยเร็ว ที่สุด



ด้านนางคำตัน ผู้ต้องหาจ้างวานสารภาพว่าติดต่อมือปืนในราคา 50,000 บาท จากนั้นก็พาเข้ากรุงเทพฯ มาด้วยกัน โดยตนเป็นคนไปที่เกิดเหตุชี้เป้าให้มือปืนจนลูกเขยเห็นเข้า ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาของลูกสาวที่มักจะมีปากเสียงกับสามีเป็นประจำ และเคยเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรงต่อหน้าต่อตากระทั่งเป็นคดีกันมาแล้ว ทั้งๆ ที่ทั้งคู่แต่งงานกันมานานจนมีลูกอายุ 14 ปี 1 คน นอกจากนี้ ยังทราบถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมบางอย่างของลูกเขย ที่ผ่านมาเคยบอกให้ลูกสาวแยกทางแต่ไม่สำเร็จ จนล่าสุดทราบว่ามีปัญหารุนแรง กันอีกจึงตัดสินใจติดต่อมือปืนมาจัดการ



รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายอู๊ดคาดว่าน่าจะเป็นมือปืนในซุ้มมือปืนแถบ อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากมือปืนในซุ้มดังกล่าวนิยมใช้ลูกซองสั้น ซึ่งจากการสอบปากคำนางคำตันทราบด้วยว่ามือปืนที่ก่อเหตุน่าจะอยู่ ต.ซับบอน เป็นรอยต่อระหว่างจ.สระบุรี และจ.เพชรบูรณ์ วางแผนในการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเวลา 1 เดือน



ส่วนเบาะแสกรณี ที่ชุดสืบสวนทราบว่านางคำตันเป็นผู้ชี้เป้านั้น ทราบจากการซักถามพ.ต.ท.คณิศร ที่ร.พ.ศิริราช โดยเขียนข้อความบอกว่าเห็นแม่ยายอยู่ภายในที่เกิดเหตุ เมื่อถามเพื่อนตำรวจทราบว่านางคำตันและพ.ต.ท.คณิศรมีปัญหากันมานานแล้ว ส่วนการที่นางคำตันต้องมาชี้เป้าให้นั้นเพราะมือปืนเป็นคนต่างจังหวัด ไม่รู้จักเหยื่อ และไม่ชำนาญเส้นทางในกรุงเทพฯ จึงมาชี้เป้าให้ด้วยตนเอง ก่อนที่จะกลับไปพักที่แฟลตข้าราชการตำรวจของผู้เสียหาย ตำรวจจึงได้เชิญตัวนางคำตันมาสอบปากคำ กระทั่งรับสารภาพดังกล่าว



รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ตำรวจกำลังสอบสวนในทางลึกเพิ่มเติมเพราะมีเบาะแสว่าอาจจะมีคนใกล้ชิดพ.ต.ท.คณิศรอีกคนรู้เห็นในเรื่องนี้ด้วย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...