พระวัดดังเมืองนครปฐม นั่งรถกระบะออกบิณฑบาต ชนหกล้อ มรณภาพ 3 สาหัส 1

เมื่อ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.วีระวัฒน์ เอมพันธุ์ สว.เวร สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อชนกับรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายลาดบัวหลวง - สองพี่น้อง หมู่ 6 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.บางเลน มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม   

ในที่เกิดเหตุพบศพพระสงฆ์นอนหงายมาณภาพจมกองเลือดอยู่บนถนนจำนวน 3 รูป ทราบชื่อ 1.พระสาธร รสรุ่ง อายุ 25 ปี สภาพศพแขนขาหัก 2.พระเจริญ ฉิมงามขำ สภาพศพคอหัก 3.พระปรีชา ไม่ทราบนามสกุล สภาพศพกะโหลกแตก แขนหัก บริเวณพื้นถนนมีปิ่นโตกระจัดกระจายอยู่   

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายคือ พระสมพงษ์ จิ๋วสง่า อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่ รีบนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ทำการช่วยเหลือ ยังไม่สามารถให้การได้ โดยทั้ง 4 รูปเป็นพระวัดบัวหวั่น ม.3 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม 

ห่างกันเล็กน้อย ที่บริเวณริมถนนในพงหญ้าข้างทางพบรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 82-3971 กาญจนบุรี สภาพรถหงายท้อง ทับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีเขียว ทะเบียน บ 0270 นครปฐม สภาพรถพังยับเยินทั้งคัน โดยมีนายสุดธน หอมพยูน อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุกหกล้อยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ    

จากการสอบถามทราบว่า นายสุดทน คนขับรถบรรทุกกำลังขับรถเพื่อมุ่งหน้าไปทาง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะซึ่งมีคนขับและผู้โดยสารเป็นพระรวม 4 รูป  ขับมุ่งหน้าเข้า ต.บัวหวั่น อ.บางเลน ได้เลี้ยวขวาเพื่อที่จะเข้าไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน ทว่าได้เลี้ยวรถตัดหน้าอย่างกะทันหัน ทำให้รถบรรทุกไม่สามารถเบรกรถได้ทันจึงทำให้รถชนกันอย่างจัง จากนั้นรถได้ลากไปไกลกว่า 10 เมตร รถกระบะของพระจึงถูกอัดก็อปปี้จนพังเสียหาย  เป็นเหตุให้พระมาณภาพทันที 3 รูป บาดเจ็บสาหัส 1 รูป  ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อนตั้งข้อกล่าวหาต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...